Những bệnh viện nào chữa tâm thần tốt nhất hiện nay?

Bệnh tâm thần là do hoạt động của não bị gián đoạn vì nhiều nguyên nhân khác nhau như: Nhiễm khuẩn, ngộ độc, chấn thương, bệnh tật… làm gián đoạn các chức năng phản ánh thực tại. Hãy cùng khám phá những bệnh viện nào chữa tâm thần tốt nhất của Thành phố Hồ Chí Minh qua bài viết dưới đây nhé.

Bạn đang đọc: Những bệnh viện nào chữa tâm thần tốt nhất hiện nay?

Tâm thần là tình trạng sức khỏe tinh thần có liên quan đến một vài thay đổi về cảm xúc, hành vi, tính cách… Một số bệnh tâm thần thường gặp có thể kể đến như tâm thần phân liệt, rối loạn hành vi, rối loạn nhân cách, rối loạn ám ảnh cưỡng chế… Dưới đây là danh sách bệnh viện nào chữa tâm thần tốt nhất mà bạn có thể tham khảo.

Bệnh viện Tâm Thần Thành phố Hồ Chí Minh

Bệnh viện Tâm thần Thành phố Hồ Chí Minh có tiền thân là Bệnh viện Chợ Quán được xây dựng năm 1861 từ một trạm cứu thương của người Pháp ở làng Chợ Quán. Năm 1862, một số nhà hảo tâm đã xây dựng thành bệnh viện, bệnh viện này được tặng cho chính phủ đương nhiệm vào năm 1865 để làm nơi chữa bệnh hoa liễu và giam giữ các tù nhân bị bệnh. Tuy nhiên, từ năm 1904, bệnh viện bắt đầu thực hiện điều trị tâm lý.

nhung-benh-vien-nao-chua-tam-than-tot-nhat-hien-nay 1.webp

Bệnh viện Tâm Thần Thành phố Hồ Chí Minh là bệnh viện chữa tâm thần uy tín

Đặc biệt sau tháng 4 năm 1975, trung tâm tiếp tục phát triển về cơ sở vật chất, chuyên môn, nhân sự nhằm đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe tâm thần ngày càng tăng của người dân Thành phố Hồ Chí Minh. Sau khi trải qua thời gian chuyển đổi thì vào ngày 21/8/2002, Trung tâm Sức khỏe Tâm thần chính thức được đổi tên thành Bệnh viện Tâm thần Thành phố Hồ Chí Minh.

Tại đây chuyên điều trị trầm cảm, lo âu, tâm thần nhi, tâm thần phân liệt, nghiện rượu, mất ngủ, rối loạn tình dục và các bệnh tâm thần liên quan. Hiện nay, đây là bệnh viện tâm thần chuyên khoa cao nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh với gần 400 nhân viên đảm nhận các nhiệm vụ sau:

  • Cung cấp dịch vụ phòng ngừa, phát hiện và quản lý điều trị tất cả các chứng rối loạn tâm thần cho hơn 8 triệu dân tại Thành phố Hồ Chí Minh.
  • Việc giám định tâm thần chuyên khoa được thực hiện theo yêu cầu của cơ quan chức năng.
  • Cung cấp tất cả các mức đào tạo và bồi dưỡng chuyên khoa về tâm thần học cho sinh viên y khoa, bác sĩ đa khoa…
  • Hợp tác quốc tế trong nghiên cứu bệnh tâm thần.

Khoa tâm lý tâm thần trẻ em trực thuộc Bệnh viện Tâm Thần Thành phố Hồ Chí Minh, khoa được thành lập từ năm 1993, đã hoạt động được 24 năm và có bề dày kinh nghiệm trong khám và điều trị ngoại trú cho bệnh nhân dưới 18 tuổi. Cho đến nay, khoa được biết đến là một trong những phòng khám tâm lý trẻ em của Thành phố Hồ Chí Minh có độ uy tín chuyên sâu về điều trị và phục hồi chức năng cho thanh thiếu niên bị rối loạn tâm thần.

Tìm hiểu thêm: Chỉ định chụp CT có được bảo hiểm không?

nhung-benh-vien-nao-chua-tam-than-tot-nhat-hien-nay 2.webp
Khoa tâm lý tâm thần trẻ em có bề dày kinh nghiệm trong điều trị ngoại trú cho bệnh nhân dưới 18 tuổi

Khoa Tâm lý trẻ em có 9 bác sĩ đều là chuyên gia tâm thần, có kinh nghiệm làm việc lâu năm trong lĩnh vực tâm thần nhi và 7 chuyên gia nước ngoài có bằng cử nhân tâm lý học, có kinh nghiệm làm việc phong phú, làm việc thực tế và đã tham gia nhiều khóa đào tạo. Đội ngũ y tế đều có nhiều kinh nghiệm trong việc chăm sóc trẻ như:

  • Khám và chẩn đoán các rối loạn tâm lý bao gồm: Rối loạn tăng động giảm chú ý, rối loạn phát triển lan tỏa, chậm phát triển trí tuệ, chậm nói, rối loạn phát âm, rối loạn lo âu, rối loạn ăn uống, rối loạn giấc ngủ, rối loạn hành vi…
  • Đánh giá tâm lý bao gồm các hoạt động đánh giá khả năng và tâm bệnh học của trẻ như: Đánh giá khả năng nhận thức và giải quyết vấn đề, đánh giá trí thông minh, đánh giá mức độ phát triển tâm lý – vận động…
  • Tâm lý trị liệu: Sử dụng các phương pháp can thiệp để điều trị cảm xúc, hành vi, nhân cách của trẻ có các vấn đề về rối loạn phát triển như chậm phát triển, tự kỷ…, trẻ rối loạn ngôn ngữ, trẻ rối loạn cảm xúc thông qua các hình thức can thiệp như: Tâm vận động, âm ngữ trị liệu, tâm lý trị liệu cá nhân, tâm lý trị liệu nhóm…

Bệnh viện nào chữa tâm thần tốt nhất? Bệnh viện Tâm thần Lê Minh Xuân

Bệnh viện Tâm thần Lê Minh Xuân có tiền thân là Bệnh viện Đa khoa khu vực huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là một trong những chi nhánh của Bệnh viện Tâm thần Thành phố Hồ Chí Minh và được chính thức tiếp nhận vào ngày 31/12/1984.

nhung-benh-vien-nao-chua-tam-than-tot-nhat-hien-nay 3.webp

>>>>>Xem thêm: Tìm hiểu về tình trạng đau cơ liên sườn

Bệnh viện Tâm thần Lê Minh Xuân là cơ sở điều trị nội trú cho bệnh nhân tâm thần mãn tính

Tại đây có tổng cộng 5 khoa, bao gồm: T1, T2, T3, T4, T5. Trong đó, khoa T1 có hơn 100 giường và là cơ sở điều trị nội trú cho bệnh nhân tâm thần mãn tính. Bệnh viện có diện tích sử dụng rộng với hơn 300 giường bệnh, được chia thành nhiều khoa và phòng chức năng. Cơ sở y tế cung cấp các dịch vụ tư vấn, khám và điều trị các bệnh tâm thần như:

  • Bệnh động kinh.
  • Bệnh loạn tâm thần thực thể.
  • Rối loạn lo âu.
  • Rối loạn lo âu lan tỏa.
  • Rối loạn nhân cách.
  • Rối loạn tâm thần người lớn.
  • Rối loạn tâm thần do dùng các chất gây nghiện
  • Các vấn đề khác: Nhức đầu, giảm trí nhớ, mất ngủ triền miên.

Tóm lại, tỷ lệ mắc bệnh tâm thần ngày càng gia tăng trên toàn thế giới và ở Việt Nam, mặc dù tiềm lực con người và vật chất của Việt Nam còn chưa mạnh nhưng chính quyền các cấp từ trung ương đến địa phương đều nhận thấy việc chăm sóc sức khỏe tâm thần của người dân là một vấn đề quan trọng và đang đầu tư những nỗ lực đáng kể để giải quyết vấn đề này.

Trên đây là những tổng hợp của chúng tôi về những bệnh viện điều trị bệnh tâm thần hiệu quả trên Thành phố Hồ Chí Minh. Hy vọng với những thông tin trên đã cung cấp được lời giải đáp cho thắc mắc của bạn, đồng thời giúp bạn hiểu rõ hơn về các cách điều trị tại một số bệnh viện kể trên.

Các bài viết liên quan

  1. Tìm hiểu IVD là gì? Phân loại các dạng IVD phổ biến mà bạn cần biết

  2. Góc sức khỏe: Những điều cần biết về chỉ số xét nghiệm marker ung thư

  3. Bệnh hiểm nghèo gồm những bệnh nào? Lưu ý khi chăm sóc người thân mắc bệnh hiểm nghèo

  4. Giải thích các chỉ số khám sức khỏe tổng quát

  5. Bảo lãnh viện phí là gì? Lợi ích của bảo lãnh viện phí

  6. Hội chứng bong da do tụ cầu: Những điều cần biết

  7. Giấy khám sức khỏe thẻ xanh là sao? Nội dung gồm hạng mục nào?

  8. Trẻ em tóc bạc sớm khám ở đâu? Gợi ý những địa chỉ uy tín tại Hà Nội và TP.HCM

  9. Hướng dẫn đi khám bệnh tại bệnh viện Phụ sản Trung Ương

  10. Chụp CT có tiêm thuốc cản quang: Chỉ định và cách tiến hành

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *