4 cách tốt nhất để giữ sức khỏe giữa mùa giáng sinh và năm mới

Các chuyên gia khuyên bạn nên uống đủ nước, chọn thực phẩm bổ dưỡng và tập thể dục mọi lúc mọi nơi là những cách để giữ sức khỏe sau dịp lễ tết.

Bạn đang đọc: 4 cách tốt nhất để giữ sức khỏe giữa mùa giáng sinh và năm mới

Lễ tết đến đồng nghĩa với việc bạn sẽ nhận được rất nhiều quà tặng, có thời gian bên gia đình và bạn bè cũng như thưởng thức vô số đồ ăn và thức uống. Trong khi hầu hết chúng ta mong chờ thời điểm này trong năm, nhiều người tự hỏi làm thế nào để giữ sức khỏe trong những ngày nghỉ?

Liệu giữa những ngày lễ giáng sinh và năm mới có làm chệch mục tiêu về sức khỏe và thể chất của bạn không? Bạn có nên từ chối tất cả các bữa tiệc và cuộc vui để đi đúng hướng không? Dưới đây là một số mẹo giúp bạn tận hưởng kỳ nghỉ lễ mà vẫn khỏe mạnh.

Lựa chọn thực phẩm thông minh

Bạn sẽ có nhiều nghĩa vụ trong những ngày lễ tết, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn phải ăn uống quá mức trong mỗi bữa tiệc hoặc các buổi tụ tập. Nếu bạn định đi ăn tối hoặc dự tiệc, thì trước tiên bạn nên làm dịu cơn thèm ăn của mình. Điều này giúp bạn hạn chế việc ăn quá nhiều trong các bữa tiệc.

Hãy ăn nhẹ trước một đến hai giờ để bạn không bị đói. Vì khi đói, bạn có xu hướng đưa ra các quyết định thiếu sáng suốt về những gì mình nên ăn. Vì vậy, hãy ăn nhẹ và cho bản thân thời gian để xem những loại thực phẩm đang có sẵn, từ đó lựa chọn dựa trên những gì bạn đang thèm và những gì bạn thực sự muốn ăn.

5 cách tốt nhất để giữ sức khỏe giữa mùa Giáng sinh và Năm mới 1 Hãy ăn nhiều rau xanh trong mỗi bữa tiệc để bạn không phải ăn thêm tinh bột hoặc chất béo

Trong mỗi bữa tiệc, hãy chủ động lấp đầy 1/2 đĩa thức ăn của mình bằng rau xanh. Sau đó, lấy nửa đĩa còn lại của bạn và chia thành 2 phần, một phần dành cho tinh bột như bánh mỳ, cơm, mỳ sợi,… và một phần là cho các loại protein từ thịt, cá.

Giữ đủ nước

Uống nước là một chiến lược lành mạnh cho các cuộc tụ họp trong kỳ nghỉ. Bạn nên uống đủ 2 lít nước/ngày. Nếu không được cung cấp đủ nước, chúng ta thường cảm thấy đói, uể oải và mệt mỏi. Điều này có thể khiến chúng ta bỏ lỡ các buổi tập thể dục, ăn nhẹ các loại thực phẩm không lành mạnh và tiếp cận với lượng caffein dư thừa. Mục tiêu của bạn, mỗi khi bạn ăn nhẹ, trước tiên phải uống một cốc nước.

Có được một giấc ngủ ngon

Tìm hiểu thêm: Trám răng inlays là gì? Có ưu và nhược điểm thế nào?

4 cách tốt nhất để giữ sức khỏe giữa mùa Giáng sinh và Năm mới 2 Giấc ngủ chất lượng chính là những gì bạn cần để cảm thấy khỏe mạnh trong cả kỳ nghĩ

Một đêm ngon giấc không chỉ mang lại cảm giác tuyệt vời mà còn rất tốt cho sức khỏe. Ngủ đủ là điều cần thiết để có tâm trạng tốt, sức khỏe tốt và triển vọng tốt. Đây chính xác là những gì bạn muốn trong kỳ nghỉ.

Ngay cả khi bạn có kế hoạch đi du lịch vào ngày nghỉ lễ, hãy nhớ dành thời gian cho giấc ngủ. Sự nhất quán chính là chìa khóa, vì vậy hãy cố gắng hết sức để duy trì giờ ngủ và thức dậy đều đặn, ngay cả khi đi du lịch.

Duy trì một thói quen thư giãn trước khi đi ngủ có thể giúp ích. Những ngày nghỉ lễ sẽ khiến nhiều người trong chúng ta hoạt động mệt mỏi, điều này không tốt cho cơ thể của bất kỳ ai. Cho dù bạn có bận rộn đến đâu, đừng thức khuya hoặc thức dậy sớm hơn để làm được nhiều việc hơn. Tốt hơn hết bạn nên ngủ trọn giấc vào ban đêm. Một người được nghỉ ngơi đầy đủ sẽ làm được nhiều việc hơn và làm việc đó tốt hơn một người thiếu ngủ.

Tập thể dục trong kỳ nghỉ

Không còn nghi ngờ gì nữa – những ngày nghỉ lễ có thể rất bận rộn. Và đối với nhiều người trong chúng ta, một lịch trình dày đặc có thể đồng nghĩa với việc bỏ qua các buổi tập luyện. Nhưng ngay cả khi bạn không thể tìm thấy thời gian cho một buổi tập thể dục toàn thân, hãy cố gắng tập thể dục ít nhất vài phút mỗi ngày.

4 cách tốt nhất để giữ sức khỏe giữa mùa Giáng sinh và Năm mới 3

>>>>>Xem thêm: Hậu quả điêu khắc lông mày kém chất lượng và cách khắc phục

Một vài bài tập nhẹ nhàng sẽ giúp bạn thoải mái về tinh thần và thể chất

Việc tập thể dục là quan trọng đối với sức khỏe thể chất của bạn, đồng thời cũng rất quan trọng đối với sức khỏe tinh thần của bạn. Theo nghiên cứu này, tập thể dục có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh trầm cảm nặng lên đến 26%. Bạn thậm chí không cần phải chạy hàng dặm – một việc đơn giản như đi bộ 10 phút cũng có thể mang lại lợi ích cải thiện tâm trạng.

Nếu bạn đang thiếu động lực, hãy thử đặt cho mình một mục tiêu dài hạn, chẳng hạn như mua giày chạy bộ và chạy 5km đầu tiên hoặc thực hiện 20 lần chống đẩy liên tiếp. Tốt hơn nữa – hãy thách thức bạn bè và gia đình của bạn tham gia cùng bạn. Có một mục tiêu cụ thể (và một số cuộc thi đấu thân thiện) làm cho việc tập thể dục trở nên tập trung và thú vị hơn.

Những ngày lễ tết là thời gian đáng mong chờ nhất trong một năm. Tuy nhiên đây cũng là con dao hai lưỡi vì sau khoảng thời gian này bạn rất khó để trở về nhịp sống thường ngày. Nếu bạn sợ mình mất phương hướng sau mỗi kỳ nghĩ, hãy tham khảo bài viết trên để có thể tận hưởng kỳ nghỉ một cách vui vẻ mà vẫn có thể nhanh chóng trở lại cuộc sống ngày thường.

Bảo Hân

Nguồn than khảo: Healthline

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *