Yoga trẻ em là gì? Những lợi ích bất ngờ mà yoga đem lại cho trẻ

Yoga trẻ em là gì? Trẻ em có nên tập yoga không là những câu hỏi được nhiều bậc phụ huynh quan tâm trong quá trình nuôi dạy trẻ. Bài viết hôm nay hãy cùng chúng tôi tìm hiểu tất tần tật về bộ môn này và sự ảnh hưởng với trẻ mà nó đem lại nhé!

Bạn đang đọc: Yoga trẻ em là gì? Những lợi ích bất ngờ mà yoga đem lại cho trẻ

Yoga từ lâu đã được con người biết đến là một bộ môn thể thao đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Thế nhưng “yoga trẻ em” lại là một cụm từ khá mới mẻ mà các bậc làm cha mẹ chưa có nhiều hiểu biết cũng như thông tin về bộ môn này. Vậy yoga trẻ em là gì?

Yoga trẻ em là gì?

Yoga có nguồn gốc từ Ấn Độ với tuổi đời khoảng hơn 5000 năm trước. Có nhiều loại hình yoga khác nhau và mỗi loại đều hướng đến lợi ích nhất định, tuy nhiên sau cùng, tất cả đều hướng về lợi ích sức khỏe cho con người.

Yoga trẻ em cũng là một bộ phận của yoga nhưng dành riêng cho các bạn nhỏ. Với các bài tập dành riêng cho độ tuổi của bé, giúp nuôi dưỡng và phát triển thể chất cũng như giáo dục cho trẻ.

Yoga trẻ em là gì? Những lợi ích bất ngờ mà yoga đem lại cho trẻ 1

Yoga trẻ em giúp nuôi dưỡng và phát triển thể chất cho trẻ

Độ tuổi nào nên cho trẻ học yoga

Các bậc cha mẹ quan ngại rằng, việc học yoga sẽ quá sức với con trẻ bởi những động tác trong yoga đòi hỏi những kỹ thuật cao. Tuy vậy, với “yoga trẻ em” các bé sẽ được hướng dẫn bởi thầy cô, huấn luyện viên và bắt đầu với những động tác vừa sức nên phụ huynh không cần lo lắng bé sẽ gặp chấn thương trong quá trình tập. Ngoài ra, ở độ tuổi của các bé, cơ thể dẻo dai cũng là một lợi thế lớn cho quá trình luyện tập và uốn nắn cơ thể. Cùng với đó, việc cho con học yoga từ nhỏ còn giúp bé xây dựng tính cách kiên trì, bình tĩnh hơn.

Theo các chuyên gia, bé từ 3 tuổi trở lên thì có thể tập yoga với các bài tập dành riêng cho độ tuổi của bé. Ngoài ra, ở độ tuổi này, bé mới bắt đầu có nhận thức về môi trường và thế giới do đó các bé thường hiếu động, hay tò mò và rất khó để duy trì hay tập trung vào một nội dung cụ thể nào đó. Do vậy, ở thời điểm này các bài tập cho bé thường là những bài có kỹ thuật đơn giản, tạo độ thu hút và yêu thích của bé với bộ môn mới này. Về lâu dài, có thể từ từ thay đổi các động tác trở nên phức tạp hơn để bé đồng hành cũng như làm bạn với bộ môn này.

Khi lớn hơn một chút, cụ thể là ở độ tuổi từ 6 đến 11 tuổi, các giáo viên có thể hướng dẫn bé các động tác có tác dụng nắn chỉnh cột sống, điều chỉnh nhịp thở và tăng khả năng tập trung.

Yoga trẻ em là gì? Những lợi ích bất ngờ mà yoga đem lại cho trẻ 2

3 tuổi trở đi là độ tuổi thích hợp cho trẻ học yoga

Một số lợi ích mà yoga mang lại cho trẻ

Biết rằng yoga trẻ em là rất tốt cho sức khỏe nhưng cụ thể là tốt như thế nào? Dưới đây là một số lợi ích nổi bật có thể kể đến mà yoga mang lại cho trẻ:

Cải thiện sức bền và dẻo dai

Mỗi môn thể thao để hướng đến mục đích tăng sức bền và linh hoạt cho người luyện tập và yoga cũng không phải trường hợp ngoại lệ. Thậm chí, ở yoga trẻ em các bé còn được luyện tập để cải thiện sức mạnh cũng như linh hoạt một cách toàn diện. Tập yoga từ bé cũng giúp bé kiểm soát vóc dáng và khỏe đẹp cả về thể chất lẫn tinh thần

Mang đến niềm vui cho trẻ

Ở tuổi của các bé, sự tò mò về thế giới, sự hiếu động là điều không thể tránh khỏi. 3 tuổi trở đi là độ tuổi bé thích được kết bạn, được chơi cùng các bạn cùng trang lứa. Do đó, lựa chọn cho bé đi học yoga sẽ là một lựa chọn thú vị cho cả bố mẹ và con cái. Bởi yoga không chỉ là lựa chọn giúp cải thiện sức khỏe cho trẻ mà còn đem lại niềm vui và không gian phát triển cho trẻ.

Tìm hiểu thêm: Chuyển phôi là gì? Quy trình chuyển phôi vào tử cung trong IVF

Yoga trẻ em là gì? Những lợi ích bất ngờ mà yoga đem lại cho trẻ 3
Cho trẻ đi học yoga để trẻ được chơi với bạn cùng trang lứa nhiều hơn

Giúp trẻ ngủ ngon

Yoga trẻ em giúp bé tôi luyện cho mình kỹ năng điều chỉnh tâm trạng, bình tĩnh và thư giãn hơn. Đồng thời việc vận động và tập luyện cũng giúp đốt cháy năng lượng, từ đó dễ ngủ và ngủ ngon hơn vào buổi tối

Giải tỏa căng thẳng

Mỗi đối tuổi đều có những áp lực cũng như căng thẳng (stress) riêng và trẻ em cũng vậy. Song song với sự phát triển nhanh chóng của xã hội và công nghệ, trẻ em cũng có những nỗi băn khoăn và cần được giải tỏa. Và lại một lần nữa, yoga có tác dụng giúp trẻ rèn luyện tinh thần kiên cường, thư thái đầu óc sẽ giúp trẻ điều chỉnh và quản lý cảm xúc tốt hơn.

Một số lưu ý khi cho trẻ học yoga

Như đã nêu ở trên yoga trẻ em đem lại nhiều tác dụng tích cực cho sức khỏe của trẻ thì không có lý do gì bố mẹ không chọn bộ môn này cho con học. Tuy vậy, vẫn cần phải chú ý một số điểm để quá trình luyện tập đạt kết quả như mong đợi:

  • Để tập luyện dưới sự giám sát của thầy cô, huấn luyện viên chuyên nghiệp
  • Chọn cho bé trang phục thoải mái, phù hợp để luyện tập
  • Không bắt ép, tạo áp lực cho trẻ phải đạt kết quả một cách thái quá
  • Hướng dẫn cho trẻ lối sinh hoạt lành mạnh kết hợp với thực đơn ăn uống dinh dưỡng để bé có lối sống khoa học để đạt kết quả tốt hơn.

Yoga trẻ em là gì? Những lợi ích bất ngờ mà yoga đem lại cho trẻ 4

>>>>>Xem thêm: Viêm xoang lông vùng cùng cụt là gì?

Trong quá trình trẻ tập luyện nên có sự giám sát của giáo viên

Bài viết trên là những thông tin xoay quanh chủ đề “yoga trẻ em” và những lợi ích mà bộ môn này mang lại. Hy vọng sẽ mang đến cho quý phụ huynh cái nhìn khách quan và hữu ích hơn về bộ môn này!

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *