Sóng điện thoại có làm đàn ông bị yếu sinh lý?

Sóng điện thoại có khả năng gây ảnh hưởng đến chức năng sinh sản, nhưng nó có tác động tới chức năng tình dục của nam giới hay không thì đến nay vẫn chưa được chứng minh. Tuy nhiên, không phải vì thế mà chúng ta không đề phòng việc này.

Bạn đang đọc: Sóng điện thoại có làm đàn ông bị yếu sinh lý?

Bác sĩ Nguyễn Hoài Bắc, Trưởng khoa Nam học và Y học giới tính, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, cho biết qua quá trình nghiên cứu trong phòng thí nghiệm về tác động của điện thoại đến chức năng sinh sản của nam giới, kết quả có được là sóng điện thoại có ảnh hưởng đến hình dạng và sự chuyển động của tinh trùng, tức có thể tác động đến khả năng sinh sản. Tuy nhiên, hiện nay vẫn chưa có bằng chứng cho thấy điện thoại ảnh hưởng tới khả năng cương và chức năng hoạt động tình dục của đàn ông.

Sóng điện thoại có làm đàn ông bị yếu sinh lý? 1Sóng điện thoại có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản nhưng chưa thể xác định có gây yếu sinh lý hay không.

Cùng bàn về vấn đề này, bác sĩ Nguyễn Bá Hưng, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội, cho biết khi điện thoại hoạt động, chúng sản sinh sóng điện từ có khả năng xuyên qua các tế bào, mô, làm tăng nhiệt độ gây biến đổi cấu trúc tinh trùng. Từ đó, các gốc tự do sản sinh biến đổi ADN, cấu trúc nhiễm sắc thể, làm sai lệch di truyền.

Hiện vẫn chưa có bằng chứng nào cho thấy sử dụng điện thoại trong thời gian bao lâu và tần suất như thế nào thì ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản. Bên cạnh đó, bác sĩ Bắc cũng cho biết, khả năng tình dục của nam giới còn bị chi phối bởi nhiều yếu tố tác động như lối sống, dinh dưỡng, môi trường, tinh thần và tuổi tác,… Trong đó, nội tiết tố testosterone là yếu tố quyết định đến sức khỏe tình dục, hormone này suy giảm dần theo tuổi tác và không thể khắc phục được.

Tìm hiểu thêm: Cách vệ sinh lưỡi để có hơi thở thơm tho

Sóng điện thoại có làm đàn ông bị yếu sinh lý? 2Chức năng sinh lý của nam giới bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác nhau.

“Giới khoa học cần thời gian nghiên cứu, đánh giá thêm về các yếu tố này để kết luận toàn diện hơn về việc điện thoại ảnh hưởng đến khả năng sinh lý, sinh dục của đàn ông”, bác sĩ Bắc nói.

Đồng thời, bác sĩ cũng nhấn mạnh, nam giới nếu bỗng nhiên giảm nhu cầu, tần suất quan hệ tình dục, chức năng sinh dục, giảm xuất tinh thì nên đi khám để được đánh giá tổng quát về tình trạng sức khỏe sinh lý. Đây cũng có thể là dấu hiệu của suy giảm testosterone, suy giảm chức năng chuyển hóa, bệnh lý tim mạch, tai biến mạch máu não…

Sóng điện thoại có làm đàn ông bị yếu sinh lý? 3

>>>>>Xem thêm: Thuốc táo bón duphalac bà bầu uống được không?

Theo WHO, chất lượng và số lượng tinh trùng ở nam giới ngày càng giảm dần.

Theo nghiên cứu của Tổ chức Y tế Thế giới WHO trong 30 năm đã chỉ ra rằng đàn ông ngày càng ít tinh trùng. Năm 2010, trong 1ml tinh dịch của nam giới chứ 15 triệu tinh trùng, trong khi trước đó con số này là 20 triệu. Nghiên cứu cũng chỉ ra số lượng và chất lượng tinh trùng của đàn ông ngày càng suy giảm và thay đổi theo vùng địa lý, chủng tộc, dân tộc. Một số tác giả cũng cho rằng nguồn gen của loài người sẽ giảm đi nếu không có biện pháp chăm sóc, dự phòng sức khỏe sinh sản nam giới tốt.

Trần Trang

Nguồn tham khảo: VnExpress

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *