Hướng dẫn chị em cách dùng toner hiệu quả nhất cho làn da

Toner có tác dụng cung cấp độ ẩm, làm dịu và làm sáng da, đồng thời giúp cải thiện độ đàn hồi và kiểm soát dầu. Nhiều chị em còn khá bỡ ngỡ về việc sử dụng toner trong chu trình chăm sóc da của mình. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chị em cách dùng toner đem lại hiệu quả tối đa cho làn da của mình.

Bạn đang đọc: Hướng dẫn chị em cách dùng toner hiệu quả nhất cho làn da

Toner được biết đến như một sản phẩm hỗ trợ cho quy trình chăm sóc da, nhằm cải thiện tình trạng khô da, cung cấp độ ẩm và cân bằng độ pH trên da. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách dùng toner sao cho đúng chuẩn. Bài viết dưới đây của Kenshin sẽ hướng dẫn bạn toner sử dụng như thế nào cho từng loại da để mang lại hiệu quả tốt nhất!

Toner là gì?

Đối với nhiều chị em ngày nay, toner là một điều không thể thiếu trong các bước dưỡng da hằng ngày. Toner là gì mà thu hút nhiều người sử dụng đến vậy?

Hướng dẫn chị em cách dùng toner hiệu quả nhất cho làn da 1

Toner là sản phẩm mỹ phẩm quen thuộc với nhiều chị em

Toner là một loại sản phẩm chăm sóc da được sử dụng sau bước rửa mặt và trước khi áp dụng kem dưỡng ẩm hoặc kem chống nắng. Toner giúp cân bằng độ pH của da, làm sạch sâu bụi bẩn và dầu thừa, cũng như loại bỏ tế bào da chết. Ngoài ra, toner còn có thể cung cấp độ ẩm, làm dịu da và chuẩn bị làn da cho các bước chăm sóc da tiếp theo.

Toner thường ở dưới dạng dung dịch lỏng trong các chai hoặc lọ nhỏ. Đa dạng về kích thước và thiết kế, các bao bì của toner thường nhỏ gọn và thuận tiện để sử dụng hàng ngày. Về thành phần, có nhiều loại toner trên thị trường với thành phần và công dụng khác nhau. Một số toner chứa axit salicylic hoặc glycolic có thể giúp kiểm soát dầu và làm se lỗ chân lông, trong khi các loại toner khác có thể chứa thành phần dưỡng ẩm cho da.

Tác dụng của toner

Toner là một sản phẩm chăm sóc da đa nhiệm với nhiều tác dụng quan trọng. Dưới đây là các tác dụng của toner mang lại cho làn da:

Làm sạch da

Toner đóng vai trò quan trọng trong việc làm sạch da sau khi đã loại bỏ tế bào chết và bụi bẩn sau rửa mặt. Các thành phần trong toner giúp loại bỏ những tạp chất còn lại, đồng thời cân bằng độ pH của da. Việc này không chỉ làm sạch da khỏi vi khuẩn mà còn là bước đệm nâng cao hiệu quả của các bước dưỡng da sau.

Thu nhỏ lỗ chân lông

Một số toner có thành phần có tác dụng kiểm soát dầu và thu nhỏ lỗ chân lông. Bằng cách làm sạch sâu và kiểm soát dầu, toner không chỉ giúp làn da trở nên mịn màng hơn mà còn giảm nguy cơ mụn đầu đen và mụn viêm.

Dưỡng ẩm

Nhiều toner chứa các thành phần dưỡng ẩm, giúp cung cấp độ ẩm cho làn da. Việc này quan trọng để duy trì độ đàn hồi của da, làm giảm tình trạng khô da và mang đến làn da mềm mại, mịn màng, căng bóng.

Hướng dẫn chị em cách dùng toner hiệu quả nhất cho làn da 2

Toner cung cấp độ ẩm cho làn da

Làm sáng da

Các thành phần như vitamin C trong toner có khả năng làm sáng da, giúp giảm tình trạng da không đều màu, đồng thời kích thích sản xuất collagen để duy trì sự đàn hồi của làn da.

Chống lão hóa

Toner có thể chứa các chất chống oxy hóa như vitamin E, giúp bảo vệ da khỏi tác động của gốc tự do. Việc này không chỉ ngăn chặn quá trình lão hóa da mà còn giúp da trông trẻ trung và khỏe mạnh hơn.

Hướng dẫn cách dùng toner hiệu quả cho làn da

Với mỗi loại da, chị em cần cân nhắc lựa chọn toner có thành phần phù hợp và cách dùng toner đúng chuẩn với làn da của mình. Dựa theo tính chất mỗi loại da, mọi người nên tham khảo cách dùng toner dưới đây để có cách sử dụng toner đúng cách.

Cách dùng toner cho da thường

Da thường là làn da khỏe, không quá khô hoặc quá dầu, và ít gặp vấn đề về kích ứng da. Do đó, những sản phẩm toner phù hợp cho da thường khá phổ biến. Bạn nên tìm loại toner không chứa nhiều thành phần bổ sung không cần thiết. Với người có làn da thường, nên sử dụng toner 2 lần một ngày, vào buổi sáng và tối. Bạn có thể cho lượng vừa đủ toner vào bông tẩy trang sau đó thấm lên toàn bộ làn da, vỗ nhẹ, massage đều để toner thẩm thấu vào da.

Cách dùng toner cho da khô

Da khô là loại da thiếu ẩm, thường có cảm giác bong tróc, khó chịu và có thể xuất hiện nổi mẩn đỏ do da bị nứt nẻ. Da khô bị mất đi độ ẩm tự nhiên và dễ bị kích ứng bởi các yếu tố từ môi trường. Khi lựa chọn toner cho da khô, chị em nên chọn những sản phẩm chứa các thành phần dưỡng ẩm và làm dịu như glycerin, acid hyaluronic, hoặc các dạng vitamin như vitamin E để giúp giữ nước cho da, các thành phần như chiết xuất từ lô hội,…

Tìm hiểu thêm: Tai chảy dịch vàng có nguy hiểm không và cách xử trí

Hướng dẫn chị em cách dùng toner hiệu quả nhất cho làn da 3
Mọi người cần lưu ý cách dùng toner cho da khô

Mặc dù toner có những lợi ích đặc biệt cho da, nhưng việc sử dụng quá nhiều và thường xuyên có thể làm mất đi lớp dầu tự nhiên và làm khô da hơn. Vì thế, đối với làn da khô, bạn nên sử dụng toner cho da 1 lần mỗi ngày, thường là buổi tối sau khi đã loại bỏ mọi bụi bẩn và lớp trang điểm để da được cấp ẩm, cân bằng độ pH.

Cách dùng toner cho da dầu mụn

Đối với da dầu mụn, toner có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc kiểm soát bã nhờn, hạn chế mụn hình thành và phát triển. Khi chọn toner cho da dầu mụn, bạn nên lưu ý chọn toner có thành phần dịu nhẹ, không chứa cồn hoặc chứa cồn nồng độ thấp. Cồn có thể làm khô da, khiến da tiết dầu nhiều hơn. Bạn nên chọn toner có chứa các thành phần giúp kiểm soát bã nhờn, chống viêm, kháng khuẩn như: AHA, BHA, niacinamide, trà xanh, tràm trà,… Lưu ý, không sử dụng toner cho da dầu mụn nếu da đang bị kích ứng hoặc có vết thương hở.

Theo các chuyên gia da liễu, để mang lại hiệu quả tối đa, bạn nên sử dụng toner 2 lần/ngày, vào buổi sáng và tối. Đặc biệt, với làn da dầu, bạn nên sử dụng bông tẩy trang đi kèm với toner để giúp toner thẩm thấu vào da tốt hơn và làm sạch da kỹ càng hơn. Bạn nên tập trung sử dụng toner tại vùng chữ T, nơi thường tiết nhiều dầu nhờn và bụi bẩn. Điều này sẽ giúp ngăn ngừa mụn trứng cá, mụn đầu đen hình thành và phát triển.

Cách dùng toner cho da nhạy cảm

Da nhạy cảm hay bị kích ứng khi tiếp xúc với các yếu tố bên ngoài như thay đổi thời tiết, môi trường ô nhiễm, hoặc các sản phẩm chăm sóc da chứa các thành phần kích ứng, nhiều hương liệu. Người có da nhạy cảm cần cẩn trọng khi lựa chọn toner phù hợp với làn da của mình.

Hướng dẫn chị em cách dùng toner hiệu quả nhất cho làn da 4

>>>>>Xem thêm: Những lưu ý cần nhớ đối với người bị tăng huyết áp

Người có làn da nhạy cảm nên lưu ý chọn toner phù hợp với làn da của mình

Khi chọn toner cho da nhạy cảm, bạn nên lưu ý những điều sau:

  • Chọn toner có thành phần dịu nhẹ, không chứa cồn, hương liệu, paraben,…
  • Chọn toner có chứa các thành phần giúp làm dịu da, giảm kích ứng như: Hyaluronic acid, glycerin, panthenol,…

Nhiều người thắc mắc rằng với làn da nhạy cảm thì sử dụng toner bao nhiêu lần 1 ngày? Câu trả lời là toner cho da nhạy cảm nên được sử dụng khoảng 1 lần mỗi ngày để tránh tình trạng kích ứng. Thường là vào buổi tối sau bước rửa mặt. Trước khi quyết định sử dụng một loại toner nào đó, bạn nên thử nghiệm toner trên một phần nhỏ da để đảm bảo rằng không có kích ứng nào xảy ra.

Các bước dùng toner đúng chuẩn

Bước 1: Rửa mặt sạch

Đây là bước quan trọng để loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn và vi khuẩn trên da. Bạn nên rửa mặt bằng sữa rửa mặt dành cho da dầu mụn, có độ pH trung tính.

Bước 2: Thấm toner lên bông tẩy trang

Lấy một lượng toner vừa đủ thấm vào bông tẩy trang.

Bước 3: Thoa toner lên da

Thoa toner lên da theo chiều từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài. Tập trung vào vùng chữ T, nơi thường tiết nhiều dầu nhờn.

Bước 4: Vỗ nhẹ da để toner thấm đều

Sử dụng tay vỗ nhẹ da mặt để toner thẩm thấu đều vào da.

Bài viết trên đã cung cấp đầy đủ thông tin về cách dùng toner đối với từng loại da sao cho hiệu quả nhất. Hy vọng qua bài viết trên, bạn sẽ có nhiều kinh nghiệm trong việc chăm sóc da nhé!

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *