Say cà phê bao lâu thì hết và các cách phòng tránh say hiệu quả

Say cà phê bao lâu thì hết và làm sao để phòng tránh say cà phê hiệu quả? Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để tìm kiếm câu trả lời.

Bạn đang đọc: Say cà phê bao lâu thì hết và các cách phòng tránh say hiệu quả

Say cà phê mang đến cho bạn nhiều cảm giác khó chịu và mệt mỏi? Bạn đang muốn biết thời gian say cà phê kéo dài bao lâu và làm sao để tránh say cà phê hiệu quả nhất? Nếu vậy hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của Kenshin để biết thêm nhiều thông tin hữu ích nhé!

Say cà phê là gì?

Say cà phê bao lâu thì hết và các cách phòng tránh say cafe hiệu quả 1 Say cà phê là việc hệ thống thần kinh trung ương bị kích thích quá mức gây ra cảm giác mệt mỏi

Say cà phê hay còn được gọi là ngộ độc cà phê là tình trạng mà hệ thống thần kinh trung ương bị kích thích quá mức gây ra những cảm giác mệt mỏi, buồn nôn, chóng mặt… Hiện tượng này được gây ra bởi một liều lượng cao Caffeine. Caffeine thực chất là một gây nghiện có thể gây suy giảm về thể chất, tâm thần và tâm thần vận động của chúng ta.

Cà phê hiện là nguồn phổ biến và thông dụng nhất chứa một lượng lớn caffeine. Ngoài ra, các nguồn caffeine khác có thể là trà, nước tăng lực, sô cô la, thuốc giảm đau… Mặc dù thời gian nhiễm độc caffeine thường không kéo dài quá một ngày, tuy nhiên nếu bị say cà phê liều rất cao bạn cần tới bệnh viện ngay lập tức vì dễ gây tử vong. Hầu hết tình trạng phổ biến nhất của nhiễm độc caffeine chính là làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn.

Dấu hiệu say cà phê thường gặp

Say cà phê bao lâu thì hết và các cách phòng tránh say cafe hiệu quả 2 Say cà phê khiến bạn phải đối mặt với nhiều triệu chứng mệt mỏi, khó chịu

Một số dấu hiệu say cà phê xảy ra khi bạn tiêu thụ một lượng lớn cà phê, dẫn đến tăng lượng caffein trong cơ thể. Lượng caffeine khuyến nghị dành cho người trưởng thành tối đa là 400 mg, tức là khoảng 1000 ml cà phê mỗi ngày. Nếu vượt quá lượng khuyến nghị này bạn có thể gặp phải một số dấu hiệu say cà phê như sau:

  • Tâm trạng lo lắng, bồn chồn luôn suy nghĩ các vấn đề theo chiều hướng tiêu cực, lo lắng vô cớ.
  • Tinh thần căng thẳng, hay khó chịu với những vấn đề xung quanh và dễ nổi cáu hơn so với bình thường.
  • Tim đập nhanh hơn và có cảm giác cồn cào trong dạ dày.
  • Nói nhanh, khó thở và thở dốc bất thường.
  • Lòng bàn tay tiết nhiều mồ hôi hơn so với bình thường.
  • Bị run tay, chóng mặt, đau đầu hay buồn nôn.
  • Liên tục ợ nóng, cổ họng tiết ra dịch chua gần giống như triệu chứng trào ngược dạ dày.
  • Xuất hiện những cơn đau nhẹ tại vùng cơ bắp và lưng.

Say cà phê bao lâu thì hết?

Tìm hiểu thêm: Một số phương pháp đào thải độc tố tại nhà đơn giản

Say cà phê bao lâu thì hết và các cách phòng tránh say cafe hiệu quả 3 Giải đáp say cà phê bao lâu thì hết

Tùy vào cơ địa của mỗi người mà tình trạng say cà phê sẽ kéo dài trong các khoảng thời gian khác nhau. Thông thường hiện tượng say cà phê có thể bắt đầu khoảng 15 phút sau khi uống và kéo dài tới khoảng 6 giờ sau đó. Tuy nhiên đối với phụ nữ mang thai, thời gian say cà phê có thể tăng đến 15 giờ.

Cách phòng tránh say cà phê hiệu quả

Say cà phê bao lâu thì hết và các cách phòng tránh say cafe hiệu quả 4

>>>>>Xem thêm: Đo nhiệt độ ở nách bao nhiêu là sốt?

Những cách cần lưu ý để tránh say cà phê hiệu quả

Để tránh say cà phê gặp phải những dấu hiệu khó chịu của say cà phê làm ảnh hưởng đến công việc, bạn nên áp dụng một số cách phòng tránh say cà phê đơn giản và hiệu quả sau:

Nên sử dụng cà phê nguyên chất

Việc lựa chọn loại cà phê nguyên chất và không lẫn phụ gia với loại tạp chất khác như đậu rang, bắp rang, cơm cháy rang hay các phụ phẩm khác nhằm giúp bạn tránh say cà phê hiệu quả. Việc uống phải loại cà phê có pha nhiều loại phụ gia này gây hại cho sức khỏe của bạn đồng thời dễ khiến bạn bị đau nửa đầu và say cà phê.

Hạn chế cho thêm đường khi uống cà phê

Hầu hết mọi người khi uống cà phê đều thêm đường để làm vị cà phê thêm thơm ngon hơn. Thế nhưng có lẽ bạn chưa biết việc bỏ thêm đường vào cà phê khiến bạn dễ bị say. Uống cà phê không đường có thể là nỗi khó khăn cho những người không thích vị đắng. Thế những khi thêm đường vào cà phê thì cơ thể sẽ làm hấp thu đường nhanh hơn cả cà phê gây ra cảm giác say.

Chỉ nên uống một li cà phê mỗi ngày

Các chuyên gia khuyến cáo, mỗi ngày bạn chỉ nên sử dụng 400mg cà phê giúp mang lại hiệu quả tốt nhất. Việc sử dụng đều đặn lượng cà phê như vậy mỗi ngày sẽ giúp bạn tỉnh táo, giảm cân hiệu quả đồng thời giúp bạn không bị say cà phê.

Nên uống cà phê sau ăn

Rất nhiều người thường có thói quen uống cà phê vào buổi sáng trước khi ăn thế nhưng việc làm này rất dễ khiến bạn bị say cà phê. Thời điểm tốt nhất là uống cà phê là vào buổi sáng sau ăn khi bụng đã có thức ăn lót dạ. Caffeine có trong cà phê giúp kích thích cơ thể giải phóng đường vào máu đồng thời kích thích tuyến tụy xuất ra insulin. Chính vì vậy khi dạ dày trống có thể làm giảm lượng đường trong máu và khiến bạn dễ bị say cà phê hơn.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi để giải đáp thắc mắc say cà phê bao lâu thì hết và các cách phòng tránh say cà phê hiệu quả. Có thể thấy nếu bạn biết sử dụng đúng cách thì cà phê sẽ mang đến cho bạn những lợi ích không ngờ. Việc sử dụng cà phê đều đặn giúp mang lại một tinh thần sảng khoái, năng lượng tràn trề để làm việc hiệu quả.

Minh Thúy

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *