Lợi ích của mặt nạ đất sét tràm trà đối với làn da

Một trong số những loại mặt nạ được đánh giá là tốt nhất cho da dầu mụn chính là mặt nạ đất sét tràm trà. Nếu đang phân vân có nên dùng loại mặt nạ này hay không, bạn có thể tham khảo ngay đánh giá được tổng hợp từ người dùng dưới đây nhé!

Bạn đang đọc: Lợi ích của mặt nạ đất sét tràm trà đối với làn da

Nếu bạn đang tìm một giải pháp hỗ trợ trị mụn trên da mặt hiệu quả, hãy thử ngay mặt nạ đất sét tràm trà nhé! Với bảng thành phần đặc biệt, hội tụ đủ các khoáng chất, tinh dầu, hoạt chất lành tính nhưng có khả năng giảm sưng viêm, kháng khuẩn ưu việt, loại mặt nạ này chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Mặt nạ đất sét tràm trà là gì?

Mặt nạ đất sét tràm trà là một trong những loại mặt nạ đất sét chuyên dùng cho da mụn. Thành phần chính của mặt nạ là sự kết hợp giữahai nguyên liệu gồm đất sét giàu khoáng và tinh dầu tràm trà, chiết xuất lá tràm trà tốt cho cả sức khỏe và sắc đẹp.

Đánh giá mặt nạ đất sét tràm trà qua trải nghiệm của người dùng 1

Mặt nạ đất sét tràm trà với thành phần chính là đất sét và tinh dầu tràm trà

Tràm trà được trồng ở nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Loài thực vật này chủ yếu được trồng để chiết xuất tinh dầu. Tinh dầu tràm trà có cực nhiều lợi ích cho sức khỏe nói chung như chống virus, tốt cho răng miệng, hỗ trợ chữa nấm chân tay, nấm da đầu, tăng cường miễn dịch, tốt cho hệ hô hấp. Riêng với da mặt, loại tinh dầu này có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, điều tiết tuyến bã nhờn nên cực kỳ có lợi trong việc kiểm soát và điều trị mụn.

Đất sét được dùng làm mặt nạ là một loại đất sét đặc biệt, giàu khoáng, được khai thác từ các mỏ khoáng, tro núi lửa,… Có nhiều loại đất sét được dùng để làm mặt nạ như: Đất sét xanh, đất sét hồng, đất sét cao lanh, đất sét Bentonite,… Sau khi được khai thác, đất sét được xử lý bằng quy trình nghiêm ngặt để diệt khuẩn và loại bỏ tạp chất, chỉ giữ lại những thành phần khoáng chất có lợi cho da.

Mặt nạ đất sét tràm trà ngoài hai nguyên liệu chính là đất sét, tinh dầu tràm trà còn được bổ sung thêm nhiều thành phần giúp làm sạch và bổ sung dưỡng chất tốt cho da mặt.

Đánh giá về mặt nạ đất sét tràm trà

Để có thể đánh giá mặt nạ đất sét tràm trà có tốt không? Có hiệu quả không? Chúng ta cần đánh giá toàn diện về mọi mặt.

Thành phần của mặt nạ đất sét tràm trà

Có nhiều loại mặt nạ đất sét tràm trà đến từ những thương hiệu khác nhau. Tuy nhiên, điểm chung của các loại mặt nạ này là bảng thành phần tự nhiên, lành tính, thân thiện với làn da. Điều này đặc biệt quan trọng với làn da đang bị tổn thương như da mụn.

Đánh giá mặt nạ đất sét tràm trà qua trải nghiệm của người dùng 3

Các thành phần trong đất sét và tràm trà đều cực tốt cho da mụn

Trong đất sét có chứa nhiều khoáng chất cần thiết với làn da như: Canxi, kali, đồng, kẽm, sắt, magie, silica,… Những khoáng chất này cực kỳ tốt cho làn da nói chung và da mụn nói riêng.

  • Magie có tác dụng kiểm soát tình trạng viêm hiệu quả.
  • Kẽm có tác dụng kiểm soát tiết dầu nhờn, giảm viêm, tăng đề kháng cho da, giúp làn da mụn nhanh chóng phục hồi.
  • Đồng cũng có tác dụng chữa lành mô sẹo do mụn gây ra bằng cách kích thích sản sinh collagen tự nhiên.
  • Canxi tăng đề kháng cho da, giảm triệu chứng viêm do mụn.
  • Silica có trong mặt nạ đất sét cũng có tác dụng kiểm soát dầu nhờn, giúp da sạch sẽ, khô thoáng.

Tinh dầu tràm trà chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin B3, vitamin B5. Trong đó, các chất chống oxy hóa như vitamin E có thể làm dịu sưng viêm do mụn, kích thích khả năng tự sửa chữa của tế bào da. Vitamin B3 giúp dưỡng ẩm, khi da đủ ẩm sẽ hạn chế tiết dầu nhờn và giảm nguy cơ hình thành mụn mới. Loại vitamin này cũng có tác dụng làm sáng da, làm mờ vết thâm do mụn để lại. Vitamin B5 trong tinh dầu tràm trà giúp giữ ẩm cho da, khi da đủ nước cũng sẽ hạn chế tiết dầu nhờn và giảm mụn. Ngoài ra, vitamin B5 còn có thể thúc đẩy da chữa lành, hạn chế để lại sẹo sau mụn.

Khả năng làm sạch

Mặt nạ đất sét tràm trà có thể làm sạch da một cách hiệu quả. Các thành phần trong mặt nạ mang điện tích âm. Chúng hút các hạt ion hay phân tử mang điện tích dương như bã nhờn, vi khuẩn, bụi bẩn trên da giống như cơ chế hoạt động của nam châm. Nhờ đó, da mặt được làm sạch sâu khá hiệu quả.

Ngoài các chất bẩn có thể nhìn thấy, loại mặt nạ đất sét này còn giúp da thải độc, đẩy mụn cực hiệu quả. Trong thành phần của các loại mặt nạ đất sét tràm trà cũng thường được bổ sung thêm salicylic acid. Thành phần này có thể hòa tan gốc dầu thừa và chất bẩn tích tụ trong lỗ chân lông, làm tăng hiệu quả làm sạch của sản phẩm.

Tìm hiểu thêm: Kem Gót Sen có dùng được cho bà bầu không?

Đánh giá mặt nạ đất sét tràm trà qua trải nghiệm của người dùng 4
Nếu chưa chọn được mặt nạ cho da mụn, bạn nên thử mặt nạ đất sét tràm trà

Khả năng kiểm soát dầu nhờn

Loại mặt nạ này được nhiều người dùng đánh giá là có khả năng loại bỏ dầu nhờn, làm thông thoáng da một các vi diệu. Không khó hiểu khi đây là loại mặt nạ đất sét cho da dầu mụn được ưa chuộng.

Trong đất sét cũng chứa nhiều cacbonat natri solic, các ion, muối khoáng, rất dễ hút nước. Vì vậy, nó cũng có thể “xử lý” dầu nhờn hiệu quả. Tinh dầu tràm trà dễ hòa tan chất dầu nhờn trên da nên dễ dàng len lỏi vào tận lỗ chân lông để làm sạch tuyến bã nhờn hiệu quả.

Khả năng ngừa mụn

Với khả năng làm sạch ưu việt, kiểm soát hoạt động của tuyến bã nhờn hiệu quả, mặt nạ đất sét tràm trà được người dùng đánh giá cao về hiệu quả ngăn ngừa hình thành mụn mới và hỗ trợ điều trị mụn cũ.

Tinh dầu tràm trà còn có chứa chất α-terpineol có tính kháng khuẩn tự nhiên sẽ giúp loại bỏ vi khuẩn gây mụn. Nhiều nghiên cứu đã cho thấy tinh dầu tràm trà không chỉ giúp điều trị mụn trứng cá mà còn giảm nguy cơ hình thành sẹo sau khi bị mụn trứng cá.

Khả năng làm trắng và chống oxy hóa

Trong chiết xuất lá tràm trà chứa nhiều vitamin E có tác dụng làm đều màu da, làm mờ vết thâm do mụn gây ra và giúp da sáng dần đều. Hoạt chất terpenoids trong tinh dầu tràm trà cũng là chất chống oxy hóa mạnh, có thể làm chậm quá trình lão hóa da. Sau một thời gian sử dụng mặt nạ đất sét tràm trà, người dùng không chỉ thấy giảm mụn mà còn nhận thấy da sáng hơn, săn chắc, bóng khỏe hơn.

Đánh giá mặt nạ đất sét tràm trà qua trải nghiệm của người dùng 5

>>>>>Xem thêm: Nếp nhăn dưới mắt: Bật mí các phương pháp cải thiện hiệu quả

Kiên trì sử dụng mặt nạ đất sét tràm trà bạn sẽ sớm sở hữu làn da khỏe đẹp

Phù hợp với các loại da

Mặt nạ tràm trà phù hợp nhất với các loại da như da dầu, da mụn, da hỗn hợp thiên dầu. Nếu bạn đang sở hữu làn da nhạy cảm, hãy thử đắp một lượng nhỏ mặt nạ lên vùng da cổ tay. Nếu không có kích ứng, bạn có thể yên tâm dùng cho da mặt. Lý do là bởi trong thành phần của chiết xuất tràm trà chứa linalool, limonene và eucalyptol là những thành phần có thể gây kích ứng da.

Một số lưu ý khi sử dụng mặt nạ đất sét tràm trà

Thông thường, bạn sẽ không gặp phải các tác dụng phụ nghiêm trọng sau khi đắp mặt nạ đất sét tràm trà lên da. Tuy nhiên, nếu bạn để mặt nạ đất sét tràm trà quá lâu hoặc sử dụng quá thường xuyên, da của bạn có thể bị khô hoặc kích ứng. Bạn nên giới hạn việc sử dụng không quá 2 lần mỗi tuần, việc lạm dụng quá nhiều có thể làm khô da.

Biết cách dùng mặt nạ đất sét không chỉ là dùng đúng quy trình, dùng đúng lượng, bảo quản đúng cách mà còn là chọn đúng loại mặt nạ phù hợp với làn da. Nếu bạn đang sở hữu da dầu mụn, hãy thử mặt nạ đất sét tràm trà bạn nhé!

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *