Chữa viêm gan C bằng thuốc nam có thực sự hiệu quả như lời đồn

Hiện nay, có nhiều quan điểm trái chiều về việc chữa viêm gan C bằng thuốc nam. Việc có thể chữa viêm gan C bằng thuốc nam được không vẫn đang còn là một ẩn số. Trong bài viết sức khỏe dưới đây, Kenshin sẽ chia sẻ đến bạn đọc một số cây thuốc nam chữa viêm gan C hiệu quả.

Bạn đang đọc: Chữa viêm gan C bằng thuốc nam có thực sự hiệu quả như lời đồn

Viêm gan C là một căn bệnh vô cùng nguy hiểm, có tỷ lệ tử vong tương đối cao. Trước khi giải đáp thắc mắc chữa viêm gan C bằng thuốc nam có thực sự hiệu quả như lời đồn, hãy cùng Kenshin điểm qua một vài thông tin về căn bệnh viêm gan C trước nhé.

Tổng quan về viêm gan C

Viêm gan C là một trong những căn bệnh viêm gan phổ biến gây ra bởi virus HCV. Nếu không được phát hiện sớm cũng như điều trị kịp thời, viêm gan C có thể gây tổn thương gan nghiêm trọng.

Viêm gan C được chia thành 2 dạng bao gồm viêm gan C cấp tính và viêm gan C mạn tính. Cụ thể:

  • Viêm gan C cấp tính: Người bệnh được chẩn đoán là mắc viêm gan C cấp tính khi mắc viêm gan C trong giai đoạn ngắn, cụ thể là dưới 6 tháng và thường ít gây triệu chứng. Đối với viêm gan C cấp tính, gan của người bệnh sẽ ít có nguy cơ bị tổn thương. Theo thống kê có khoảng ⅓ số người mắc bệnh có thể tự chống lại và tiêu diệt virus mà không cần can thiệp điều trị.
  • Viêm gan C mạn tính: Những trường hợp mắc viêm gan C từ 6 tháng trở lên được chẩn đoán là viêm gan C mạn tính. Trong trường hợp này, người bệnh không những không thể tự khỏi bệnh mà còn phải đối mặt với những tổn thương gan nghiêm trọng.

Trước khi điều trị viêm gan C, các bác sĩ sẽ tiến hành một số xét nghiệm để đánh giá mức độ tổn thương gan từ đó đưa ra phác đồ điều trị phù hợp. Đối với những trường hợp viêm gan C mạn tính thì việc điều trị bằng thuốc kháng virus là điều cần thiết. Mục đích của việc sử dụng thuốc nhằm tiêu diệt virus viêm gan C, làm chậm quá trình tổn thương gan và giảm nguy cơ mắc xơ gan, bệnh ung thư gan…

Chữa viêm gan C bằng thuốc nam có thực sự hiệu quả như lời đồn 1

Virus HCV là tác nhân chính gây viêm gan C

Chữa viêm gan C bằng thuốc nam có thực sự hiệu quả?

So với các phương pháp điều trị của y học hiện đại thì các bài thuốc điều trị theo Đông y thường có tác dụng chậm hơn. Tuy nhiên, các chuyên gia đánh giá, việc sử dụng các bài thuốc nam lại mang đến độ an toàn cho sức khỏe cũng như hạn chế được các tác dụng không mong muốn của thuốc như Tây y.

Trong dân gian, nhiều người truyền tai nhau về việc sử dụng thuốc nam để điều trị viêm gan C, tuy nhiên hiệu quả của phương pháp này vẫn chưa được kiểm chứng rõ ràng. Tuy nhiên, ngày nay, có rất nhiều người tìm đến phương pháp chữa viêm gan C bằng thuốc nam. Vậy phương pháp chữa viêm gan C này có thực sự hiệu quả hay không?

Theo các chuyên gia gan mật, thuốc nam tuy không phải là thuốc đặc hiệu để điều trị viêm gan C nhưng lại có tác dụng hỗ trợ điều trị và giảm nhẹ các triệu chứng mà bệnh gây ra một cách hiệu quả.

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, trong các vị thuốc nam dùng trong điều trị viêm gan C sẽ có chứa rất nhiều các hoạt chất ngoài việc giúp cải thiện triệu chứng viêm gan còn có tác dụng nâng cao sức đề kháng, tăng cường chức năng gan và bảo vệ gan.

Tuy nhiên theo các thầy thuốc y học cổ truyền thì việc chữa viêm gan C bằng thuốc nam chỉ nên áp dụng trong các trường hợp viêm gan cấp tính, ít gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Chữa viêm gan C bằng thuốc nam có thực sự hiệu quả như lời đồn 2

Chữa viêm gan C bằng thuốc nam có hiệu quả hay không?

Một số cây thuốc nam giúp hỗ trợ điều trị viêm gan C

Từ lâu, trong dân gian lưu truyền một số cây thuốc nam giúp hỗ trợ điều trị viêm gan C mang đến những hiệu quả nhất định, trong đó phải kể đến:

Cây rau ngổ

Đây là một trong những loại cây gia vị được sử dụng phổ biến trong các món ăn của người Việt. Không chỉ dừng lại ở đó, rau ngổ còn được biết đến là một vị thuốc nam được y học cổ truyền sử dụng để chữa một số bệnh lý liên quan đến gan mật.

Trong Đông y, rau ngổ có tính mát, được biết đến với tác dụng giải độc cũng như bảo vệ các tế bào gan hiệu quả. Các nghiên cứu khoa học cũng chỉ ra rằng trong rau ngổ có chứa rất nhiều hoạt chất có tính kháng viêm cao như flavonoid, coumarin… giúp hỗ trợ điều trị viêm gan C hiệu quả.

Cách sử dụng: Rau ngổ rửa sạch, giã nhuyễn và chắt lấy phần nước cốt. Sau đó, bạn thêm một chút nước ấm, vài hạt muối và uống trực tiếp. Kiên trì uống ngày 2 lần và sử dụng liên tục trong vòng 1 tháng để thấy được hiệu quả bạn nhé.

Tìm hiểu thêm: Cá thác lác có tác dụng gì? Giá trị dinh dưỡng ra sao?

Chữa viêm gan C bằng thuốc nam có thực sự hiệu quả như lời đồn 3
Rau ngổ là một trong những cây thuốc nam giúp hỗ trợ điều trị viêm gan C

Diệp hạ châu đắng

Diệp hạ châu đắng hay còn được biết đến với tên gọi là cây chó đẻ răng cưa. Sử dụng cây thuốc nam này là một trong những phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh viêm gan phổ biến hiện nay.

Theo y học cổ truyền, cây chó đẻ đặc trưng bởi tính mát có tác dụng thanh nhiệt, giải độc đồng thời giúp cải thiện các triệu chứng của viêm gan C gây ra. Điều này cũng được chứng minh thông qua việc sử dụng chiết xuất của cây chó để để ức chế sự phát triển của virus viêm gan C.

Cách thực hiện: Sử dụng toàn bộ thân, lá, rễ của cây chó đẻ đem nấu nước uống hàng ngày để thay cho nước lọc. Uống đều đặn trong vòng 10 ngày, sau đó dừng khoảng 2 – 3 ngày rồi tiếp tục uống tiếp.

Cà gai leo

Cà gai leo từ lâu đã được nhiều người biết đến với công dụng điều trị viêm gan C, xơ gan cổ trướng, mẩn ngứa, mề đay… Các nghiên cứu chỉ ra rằng trong cà gai leo có chứa rất nhiều các hoạt chất như flavonoid, saponin steroid glycoalkaloid… có tác dụng vượt trội trong việc tăng cường chức năng và bảo vệ gan, phục hồi chức năng gan đồng thời ức chế tình trạng xơ gan.

Có thể thấy rằng, cà gai leo là một trong những vị thuốc nam rất tốt đối với những người bị viêm gan, trong đó có viêm gan C.

Cách sử dụng: Cà gai leo phơi khô, mỗi lần sắc khoảng 35g cà gai leo khô với 1 lít nước và đun cho đến khi còn ⅓ lượng nước trước đó thì tắt bếp. Rót ra bát, đợi bớt nóng thì mang ra sử dụng.

Chữa viêm gan C bằng thuốc nam có thực sự hiệu quả như lời đồn 4

>>>>>Xem thêm: Phẫu thuật khúc xạ là gì? Tìm hiểu về phẫu thuật khúc xạ bằng laser

Cà gai leo rất tốt cho người bệnh mắc viêm gan C

Một số lưu ý khi chữa viêm gan C bằng thuốc nam

Để đạt được hiệu quả điều trị cũng như đảm bảo an toàn, khi chữa viêm gan C bằng thuốc nam, người bệnh cần nắm được một số lưu ý sau:

  • Tuy thuốc nam có hiệu quả trong việc hỗ trợ giảm nhẹ các triệu chứng viêm gan C nhưng phương pháp này không thay thế được các loại thuốc kháng virus viêm gan C.
  • Không phải ai chữa viêm gan C bằng thuốc nam cũng đạt được hiệu quả. Hiệu quả của phương pháp này phụ thuộc rất nhiều vào cơ địa cũng như đáp ứng của từng người.
  • Trong quá trình điều trị, bạn nên thực hiện hết một liệu trình để thấy được hiệu quả. Việc bỏ dở liệu trình có thể dẫn đến nguy cơ thất bại rất cao.
  • Việc chữa viêm gan C bằng thuốc nam không phải lúc nào cũng an toàn tuyệt đối. Trong một số trường hợp, người bệnh vẫn có nguy cơ gặp phải một số tác dụng không mong muốn. Lúc này bạn cần dừng ngay việc áp dụng phương pháp này và liên hệ với bác sĩ điều trị để có hướng khắc phục kịp thời.

Trên đây là toàn bộ những thông tin cơ bản xoay quanh chủ đề chữa viêm gan C bằng thuốc nam mà Kenshin đã tổng hợp để gửi đến bạn đọc. Hy vọng với những chia sẻ hôm nay, bạn đọc sẽ có cái nhìn chính xác hơn về chủ đề này cũng như trang bị thêm nhiều kiến thức bổ ích. Cảm ơn bạn đã luôn tin tưởng và đồng hành cũng Kenshin.

Xem thêm:

  • Viêm gan C có lây qua đường hô hấp không?
  • Ung thư gan nên ăn gì? Mối liên hệ với chế độ dinh dưỡng?

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *