Top 5 sữa tắm trị mụn lưng cho bà bầu nhất định phải thử

Mẹ bầu thường gặp vấn đề về nổi mụn đặc biệt là mụn lưng. Nên chọn những sữa tắm trị mụn lưng cho bà bầu chất lượng để tốt cho sức khỏe cũng như chữa trị hiệu quả mụn lưng.

Bạn đang đọc: Top 5 sữa tắm trị mụn lưng cho bà bầu nhất định phải thử

Mụn luôn khiến chúng ta phải tự ti đặc biệt là các chị em phụ nữ. Khi mang thai, mụn lưng thường là tình trạng hay xảy ra với các mẹ bầu. Để khắc phục nỗi phiền toái này cần biết được nguyên nhân và các phương pháp trị mụn để vừa tốt cho sức khỏe của mẹ và bé vừa trị mụn hiệu quả. Dưới đây là 5 sữa tắm trị mụn lưng cho bà bầu đáng để bạn thử qua.

Mụn lưng và nỗi khổ của các mẹ bầu

Các loại mụn lưng thường gặp

Top 5 sữa tắm trị mụn lưng cho bà bầu nhất định phải thử 1 Mụn lưng là nổi ám ảnh của các chị em phụ nữ

Mụn đầu trắng: Một nang lông bị bịt kín và nằm bên dưới da của bạn tạo thành một nốt mụn trắng.

Mụn đầu đen: Mụn đầu đen xuất hiện do phản ứng giữa bã nhờn và không khí. Mụn đầu đen được hình thành bởi một nang lông bị bịt kín nằm trên bề mặt da của bạn mở ra.

Mụn mủ: Sự tích tụ các tế bào bạch cầu làm cho mụn bọc chứa đầy mủ. Đây là hậu quả của viêm nang lông.

Mụn nhọt: Những mụn nhỏ màu hồng trên da và đôi khi mềm, hay gọi là mụn sẩn. Không chứa mủ.

Mụn trứng cá: Khi vi khuẩn tồn đọng trong nang lông lâu dần tạo thành mụn. Tổn thương phát triển sâu dưới bề mặt da, nó cứng lại và hình thành một nốt lớn.

Tại sao mẹ bầu thường bị mụn lưng?

Lỗ chân lông bị tắc nghẽn: Người mang thai thường có nồng độ hormone tăng cao trong cơ thể, lúc đó tuyến bã nhờn tiết ra nhiều dầu hơn và lỗ chân lông bị bít tắc. Và lưng là vùng da khó vệ sinh nên xảy ra mụn ở lưng là điều dễ hiểu.

Không chú trọng làm sạch vùng lưng: Lúc tắm, ta hay không chú ý làm sạch kỹ càng vùng lưng làm bã nhờn chưa được rửa trôi sạch sẽ. Lâu dần chất bẩn sẽ tích tụ tạo thành mụn.

Lối sống chưa lành mạnh: Ăn uống và giờ giấc sinh hoạt ảnh hưởng đến việc bị mụn hay không. Việc thích các món như cay nóng, nhiều dầu mỡ, đồ ngọt là nguyên nhân bị mụn lưng. Kết hợp việc hay thức khuya, căng thẳng và mệt mỏi khiến bạn dễ nổi mụn hơn.

Giải pháp trị mụn lưng cho bà bầu

Các mẹ bầu không phải quá lo lắng nếu chẳng may mắc phải mụn lưng. Bởi hiện nay có rất nhiều phương pháp để trị triệt để mụn lưng:

  • Thay áo quần sạch khi cơ thể ra nhiều mồ hôi.
  • Vệ sinh cơ thể thường xuyên, các mẹ bầu nên tắm vào buổi chiều sau khi kết thúc công việc.
  • Sử dụng sản phẩm trị mụn làm sạch da như sữa tắm chuyên trị mụn lưng.
  • Hạn chế đeo ba lô hay bất kỳ thứ gì hay cọ xát vào lưng tránh tình trạng bít tắc chân lông.
  • Thay ga giường, vỏ gối thường xuyên hằng tuần.
  • Sử dụng sản phẩm làm sạch da có tác dụng trị mụn lưng an toàn.
  • Hạn chế thức khuya, ăn uống đủ chất và luôn duy trì tinh thần tích cực.
  • Nếu tình trạng mụn nặng, mụn mọc nhiều và lan nhanh nên khám bác sĩ để được điều trị.

Top 5 sữa tắm trị mụn lưng cho bà bầu

Sữa tắm trị mụn lưng The Body Shop Tea Tree

Được chiết xuất từ cây tràm trà nổi tiếng với tác dụng chống khuẩn, kháng viêm. Sữa tắm giúp ngăn ngừa mụn lưng và kiểm soát tốt dầu thừa trên da. Bên cạnh đó, nếu sử dụng lâu dài sẽ giúp làm mờ thâm và da sáng hơn. The Body Shop là hãng mỹ phẩm thiên về thiên nhiên bởi vậy không nghi ngờ gì khi sản phẩm này hoàn toàn lành tính và không gây hại cho da.

Top 5 sữa tắm trị mụn lưng cho bà bầu nhất định phải thử 2 Sữa tắm trị mụn lưng cho bà bầu với chiết xuất tràm trà

Sữa tắm trị mụn lưng Neutrogena Body Clear

Sữa tắm được chiết xuất từ tinh dầu bưởi nguyên chất. Với lượng thành phần vitamin C cao giúp cho làn da trắng sáng và khoẻ mạnh. Sản phẩm có dạng gel dễ dàng thẩm thấu trên da và tạo bọt đẩy nhanh các bã nhờn khỏi da. Ngoài ra còn giúp làm sạch tế bào chết trên da, làm sạch bụi bẩn, diệt khuẩn, cũng như lấy đi dầu thừa từ sâu bên trong chân lông cải thiện mụn lưng hiệu quả.

Sữa tắm trị mụn lưng Origins Clear Improvement

Origins Clear Improvement là sữa tắm trị mụn lưng cho bà bầu với chiết xuất từ than hoạt tính. Với thành phần này sản phẩm giúp làn da của mẹ bầu được làm sạch sâu, loại bỏ bã nhờn trong lỗ chân lông và cuốn bay các chất độc hại tích tụ trên da. Đặc biệt than hoạt tính không hề gây kích ứng da, rất an toàn và lành tính cho người mang thai. Nếu kiên trì sử dụng, vùng lưng sẽ được cải thiện tình trạng mụn rõ rệt.

Tìm hiểu thêm: Bọc sứ 16 răng là gì? Chất liệu nào thường được sử dụng để bọc sứ?

Top 5 sữa tắm trị mụn lưng cho bà bầu nhất định phải thử 3 Sữa tắm trị mụn lưng cho bà bầu từ chiết xuất than tre

Sữa tắm trị mụn lưng Bamboo Charcoal Cathy Doll

Với chiết xuất than tre tự nhiên từ sản phẩm giúp làn da thải độc tố, làm sạch lỗ chân lông và ngăn ngừa mụn hình thành, kiểm soát nhờn. Ngoài ra sữa tắm còn giúp da mềm mịn, hạn chế khô và nứt nẻ. Thành phần lành tính như than tre khiến các mẹ bầu yên tâm hơn khi sử dụng bởi tránh được tình trạng kích ứng da.

Sữa tắm trị mụn lưng Tây Thi Sao Thái Dương

Top 5 sữa tắm trị mụn lưng cho bà bầu nhất định phải thử 4

>>>>>Xem thêm: Những di chứng của bệnh trầm cảm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh

Sữa tắm trị mụn lưng cho bà bầu Tây Thi

Sữa tắm Tây Thi Sao Thái Dương là sản phẩm Việt Nam chất lượng được nhiều chị em tin tưởng trong thời gian gần đây. Với chiết xuất từ nhân sâm, nghệ, hoa đào, bí đao đã giúp làm sạch hiệu quả cũng như loại bỏ tạp chất để giữ làn da và lỗ chân lông luôn khô thoáng. Từ đó mụn trứng cá hay viêm nang chân lông sẽ được hạn chế đáng kể trên lưng của các chị em. Đặc biệt sữa tắm dịu nhẹ và cấp ẩm cho da khô, giảm tình trạng ngứa ngáy và mụn li ti.

Mụn lưng luôn khiến các mẹ bầu phải tự ti và lo lắng. Nhưng nếu biết cách chữa trị kết hợp cùng vệ sinh thân thể sạch bằng sữa tắm trị mụn lưng cho bà bầu thì tình trạng mụn sẽ cải thiện nhanh chóng.

Bảo Thanh

Nguồn: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *