Dấu hiệu nhận biết răng khôn mọc lệch hàm trên

Răng khôn có thể mọc thẳng nhưng đa số chúng đều mọc lệch. Bạn cần nhận biết sớm những dấu hiệu răng khôn mọc lệch để nhỏ bỏ và tránh những biến chứng nguy hiểm về sau.

Bạn đang đọc: Dấu hiệu nhận biết răng khôn mọc lệch hàm trên

Răng khôn, đặc biệt là răng khôn hàm trên thường có nguy cơ mọc lệch. Nguyên nhân là do vòm hàm phía trên không còn đủ chỗ cho răng khôn mọc lên, dẫn đến răng khôn phải mọc ngầm, đâm vào xương hàm hoặc các răng khác để phát triển. Hậu quả là chúng mọc lệch hàm trên. Nhưng làm sao để biết răng khôn mọc lệch hàm trên? Cùng tìm hiểu những dấu hiệu răng khôn mọc lệch hàm trên trong bài viết sau.

Dấu hiệu nhận biết răng khôn mọc lệch 1Dấu hiệu nhận biết răng khôn mọc lệch.

Dấu hiệu răng khôn mọc lệch hàm trên

Đau nhức kéo dài

Cũng giống như răng khôn mọc lệch hàm dưới, triệu chứng sớm của việc răng khôn mọc lệch hàm trên thường là những cơn đau nhức âm ỉ kéo dài trong khoảng 2 – 3 ngày. Những cơn đau này sẽ lặp đi lặp lại nhiều lần trong suốt quá trình mọc răng khôn.

Nhiễm trùng

Vì xương hàm không có đủ vị trí nên nó sẽ đâm sang răng bên cạnh (răng hàm số 7), răng khôn sẽ làm răng số 7 dần bị phá hủy, lung lay, dẫn đến sâu răng, nặng hơn nó sẽ khiến chiếc răng này bị xô đẩy chèn ép và rụng đi gây mất răng. Hơn nữa, do răng khôn ở trong cùng của hàm nên rất khó vệ sinh, vì vậy mà thức ăn và vi khuẩn dễ dàng tích tụ.

Tìm hiểu thêm: Các phương pháp điều trị sỏi thận hiện nay

Dấu hiệu nhận biết răng khôn mọc lệch 2Răng khôn mọc lệch có thể gây sâu răng, nhiễm trùng chiếc răng bên cạnh.

Sốt

Trong một số trường hợp, sốt là tình trạng thông thường bạn có thể gặp khi răng khôn mọc. Răng khôn mọc lệch gây đau nhức, thậm chí làm cơ hàm căng cứng và dẫn đến sốt. Ngoài ra, tình trạng lợi sưng đau và viêm nhiễm kéo dài vùng chân răng cũng có thể là nguyên nhân khiến bạn bị sốt.

Răng khôn mọc lệch không đau có cần phải nhổ không?

Sau khi răng khôn hoàn tất quá trình phát triển của mình, chúng có thể không còn gây đau đớn cho bạn. Vậy trong trường hợp răng khôn mọc lệch không đau thì có cần thiết phải nhỏ bỏ hay không?

Dấu hiệu nhận biết răng khôn mọc lệch 3

>>>>>Xem thêm: Serum vitamin C không dùng chung với gì? Sử dụng kết hợp với gì?

Răng khôn mọc lệch nên được loại bỏ để tránh những biến chứng về sau.

Răng khôn mọc lệch có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm ngoài việc gây phiền toái và đau đớn cho bạn. Răng khôn mọc lệch sẽ là ‘cơn ác mộng’ kéo dài của bạn, làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Bên cạnh đó, chúng còn làm ảnh hưởng đến chiếc răng kế cạnh, cũng như với lợi và xương hàm xung quanh. Chính vì vậy mà nha sĩ thường khuyên bạn nên kiểm tra răng định kỳ trong thời gian 16 – 25 tuổi để có thể phát hiện những trường hợp răng khôn mọc lệch để loại bỏ kịp thời.

Dựa vào những dấu hiệu mọc răng khôn, bạn hãy chú ý hơn đến những vấn đề sức khỏe răng miệng của bạn. Đối với trường hợp răng khôn mọc lệch dù có đau hay không, bác sĩ sẽ khám để đưa ra chỉ định phù hợp nhất.

Trần Trang

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *