Đang dùng BHA có nên đắp mặt nạ đất sét không?

Cả BHA và mặt nạ đất sét đều là những sản phẩm chăm sóc da được phái đẹp ưa chuộng. Tuy nhiên, vì chúng có công dụng khá giống nhau nên nhiều người thắc mắc dùng BHA có nên đắp mặt nạ đất sét không? Nếu bạn cũng có cùng mối băn khoăn này, hãy cùng đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây của Kenshin nhé!

Bạn đang đọc: Đang dùng BHA có nên đắp mặt nạ đất sét không?

Trong quy trình dưỡng da chuyên sâu, nhiều người đang sử dụng hoạt chất BHA như một bước không thể thiếu. Tuy nhiên, hoạt chất này có một số công dụng khá tương đồng với mặt nạ đất sét. Điều này khiến họ băn khoăn đang dùng BHA có nên đắp mặt nạ đất sét không? Cùng Kenshin tìm hiểu BHA là gì? Mặt nạ đất sét là gì? Và giải đáp thắc mắc trên đây bạn nhé!

Hoạt chất BHA là gì?

BHA (Beta Hydroxy Acid) là một hoạt chất được chiết xuất từ vỏ cây liễu hay dầu cây lộc đề xanh. Hiện nay, BHA cũng được bổ sung vào thành phần của nhiều loại nước tẩy trang, toner, xịt khoáng… Đây là một acid tan trong dầu nên có thể hòa tan chất dầu nhờn trên da, làm sạch chất bã nhờn, dầu thừa trên da và trong lỗ chân lông. Nhờ đó, BHA giúp lỗ chân lông thông thoáng, giảm nguy cơ bị mụn và cũng tốt cho da đang bị mụn.

Không những vậy, BHA còn giúp lỗ chân lông se khít, giảm tiết dầu nhờn, làm dịu da, giảm viêm. Hoạt chất này còn được biết đến với công dụng chống lão hóa, giảm nếp nhăn trên da, cải thiện cấu trúc da. BHA kích thích tăng sinh collagen tự nhiên giúp người dùng sở hữu làn da căng mịn, đàn hồi. Sau một thời gian sử dụng BHA, nhiều người nhận thấy da sáng và đều màu hơn, vết thâm sạm giảm đáng kể.

Đang dùng BHA có nên đắp mặt nạ đất sét không 1

Hoạt chất BHA ngày càng được ứng dụng phổ biến trong làm đẹp

Mặt nạ đất sét là gì?

Để có thể giải đáp thắc mắc dùng BHA có nên đắp mặt nạ đất sét không, ngoài tìm hiểu BHA là gì chúng ta cũng nên tìm hiểu thêm về mặt nạ đất sét. Mặt nạ đất sét cũng là sản phẩm chăm sóc da quen thuộc trong tủ đồ làm đẹp của nhiều người. Mặt nạ đất sét có thành phần chính là các loại đất sét khác nhau như đất sét cao lanh, đất sét đỏ, đất sét tro núi lửa, đất sét xanh, đất sét vàng…

Mặt nạ đất sét cực giàu khoáng chất với hàm lượng lớn các nguyên tố vi lượng như canxi, magie, đồng, kẽm, silica… Mặt nạ đất sét có tác dụng làm sạch da, đào thải độc tố trong da, kiểm soát tuyến bã nhờn, làm se khít lỗ chân lông. Ngoài ra, loại mặt nạ này còn giúp da sáng và đều màu hơn, kháng khuẩn, ngừa viêm, phòng và điều trị mụn hiệu quả.

Đang dùng BHA có nên đắp mặt nạ đất sét không?

Quay trở lại với thắc mắc chính của nhiều người: Dùng BHA có nên đắp mặt nạ đất sét không? Băn khoăn này không khó hiểu vì cả 2 sản phẩm đều có những công dụng tương đồng. Nhưng bạn hãy yên tâm là hoàn toàn có thể dùng cả 2 sản phẩm BHA và mặt nạ đất sét để làm tăng hiệu quả. Bạn có thể dùng BHA để tẩy tế bào chết cho da 2 – 3 lần mỗi tuần và đắp mặt nạ đất sét 1 – 2 lần mỗi tuần để đào thải độc tố và khắc phục dần các khuyết điểm của làn da.

Đang dùng BHA có nên đắp mặt nạ đất sét không  2

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng cả BHA và mặt nạ đất sét để chăm sóc da

Dùng kết hợp cả BHA và loại mặt nạ đất sét phù hợp là giải pháp tốt cho da mụn. Vì BHA tan trong dầu nên làm sạch dầu nhờn và kiểm soát tiết dầu nhờn cực hiệu quả. Mặt nạ đất sét làm sạch tạp chất, thải độc da và cung cấp khoáng chất có lợi giúp da nhanh phục hồi. Ngoài ra, cả BHA và mặt nạ đất sét đều có đặc điểm:

Cả 2 sản phẩm đều có khả năng làm sạch hiệu quả, nhẹ nhàng nhưng có độ an toàn cao, không ảnh hưởng đến hàng rào bảo vệ da tự nhiên.

  • Cả 2 sản phẩm đều có thể làm sạch sâu, thậm chí mặt nạ đất sét còn có tác dụng thải độc da, điều mà các sản phẩm tẩy tế bào chết hay sữa rửa mặt thông thường không làm được.
  • Người dùng đều review rất tốt về hiệu quả của cả hai sản phẩm. Sau một thời gian trải nghiệm, người dùng nhận thấy lỗ chân lông thu nhỏ, việc tiết dầu nhờn được kiểm soát và giảm hẳn, da sạch, sáng và thông thoáng hơn, mụn giảm hẳn.
  • Cách sử dụng cả BHA và mặt nạ đất sét đều rất dễ dàng. Bạn có thể lồng ghép sử dụng 2 sản phẩm này vào quy trình chăm sóc da cơ bản hàng ngày.

Cách dùng BHA và mặt nạ đất sét trong quy trình chăm sóc da

Dùng BHA có nên đắp mặt nạ đất sét không đến đây bạn đã biết. Vậy chúng ta nên dùng mặt nạ đất sét khi nào? Dùng BHA ra sao? Cùng tham khảo quy trình chăm sóc da chuẩn với 2 sản phẩm này được gợi ý từ chuyên gia da liễu nhé!

  • Tẩy trang bằng dung dịch tẩy trang chuyên dụng. Ngay cả khi có trang điểm hay không trang điểm bạn đều nên thực hiện bước này.
  • Rửa mặt bằng sữa rửa mặt giúp loại bỏ bụi bẩn, chất bã nhờn còn sót lại trên da.
  • Dùng toner để làm sạch da một lần nữa và cân bằng độ pH của da.
  • Dùng BHA có nồng độ phù hợp với từng loại da.
  • Đắp mặt nạ đất sét để cung cấp dưỡng chất, phục hồi da và khắc phục các hạn chế của làn da.
  • Rửa sạch mặt bằng nước thường, thấm khô da mặt và dùng serum dưỡng da phù hợp.
  • Bôi kem dưỡng ẩm cho da mặt.
  • Vào ban ngày, trước khi đi ra ngoài bạn cần thoa kem chống nắng chỉ số SPF từ 30 trở lên đầy đủ để tránh bắt nắng.

Tìm hiểu thêm: Nốt ruồi bị ngứa là dấu hiệu gì về sức khỏe?

Đang dùng BHA có nên đắp mặt nạ đất sét không 3
Dùng BHA có nên đắp mặt nạ đất sét không? Câu trả lời là có bạn nhé!

Có một vấn đề quan trọng khi sử dụng BHA mà bạn cần lưu ý là chọn BHA có nồng độ phù hợp. Chưa biết cách nên dùng BHA nồng độ nào, hãy tham khảo gợi ý từ chuyên gia ngay dưới bảng này bạn nhé!

BHA 1%

Dùng cho da nhạy cảm, da mới dùng BHA lần đầu, đang ở bước làm quen

BHA 2%

Dùng cho da thường ở những lần đầu dùng BHA. Nồng độ này sẽ tạo cảm giác châm chích cho da nhưng làn da của bạn sẽ quen dần.

BHA 4%

Nồng độ này phù hợp với làn da khỏe và chỉ nên sử dụng 1 – 2 lần mỗi tuần.

BHA 10%

Đây là nồng độ chỉ có trong các sản phẩm đặc trị và dùng để chấm trên những vị trí có khuyết điểm cần cải thiện.

Sử dụng BHA kết hợp mặt nạ đất sét có thể gặp vấn đề gì?

Nhiều người thắc mắc dùng BHA có nên đắp mặt nạ đất sét không vì sau khi kết hợp sử dụng cả 2 sản phẩm này, họ nhận thấy một số vấn đề bất thường trên da. Đừng quá lo lắng vì hầu hết mọi người khi dùng BHA đều gặp các hiện tượng như:

  • Da châm chích, kích ứng nhẹ là triệu chứng thường gặp ở những người mới tiếp cận BHA. Bạn có thể khắc phục bằng việc giảm nồng độ và tăng dần khi da đã quen dần.
  • Da bị đẩy mụn cũng là tình trạng bình thường. Cả khi dùng BHA hay mặt nạ đất sét đều có thể khiến da bị đẩy mụn. Đây là cơ chế làm sạch sâu, thải độc da giúp da khỏe từ bên trong trước khi đẹp ở bên ngoài.
  • Dùng BHA và mặt nạ đất sét đều khiến da nhạy cảm hơn với ánh nắng, dễ bắt nắng hơn. Vì vậy, nhất định bạn cần bôi kem chống nắng có chỉ số SPF trên 30 hàng ngày nhé!

Đang dùng BHA có nên đắp mặt nạ đất sét không 4

>>>>>Xem thêm: Chóng mặt nên làm gì? 11 mẹo chữa trị chóng mặt hiệu quả tại nhà

Làn da căng tràn sức sống, sạch mụn khi bạn biết dùng BHA kết hợp mặt nạ đất sét đúng cách

BHA và mặt nạ đất sét không còn quá xa lạ với những người yêu thích việc chăm sóc da. Với thắc mắc dùng BHA có nên đắp mặt nạ đất sét không, câu trả lời của các chuyên gia là hoàn toàn có thể. Tuy nhiên, điều quan trọng là hãy chọn loại BHA nồng độ phù hợp, chọn loại mặt nạ hợp với đặc điểm làn da và dùng với tần suất hợp lý bạn nhé!

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *