Test não trái não phải bằng hình ảnh cho biết điều gì?

Theo nghiên cứu, những người thuận não trái hoặc thuận não phải sẽ có cách xử lý thông tin và phản hồi theo nhiều cách hoàn toàn khác nhau. Đây là lý do vô số các bài kiểm tra xem bạn là người thuận não trái hay não phải được tạo ra. Trong số đó phải kể đến các bức tranh với sự kết hợp của nhiều hình ảnh. Vậy test não trái não phải bằng hình ảnh cho biết điều gì?

Bạn đang đọc: Test não trái não phải bằng hình ảnh cho biết điều gì?

Trên thực tế, chúng ta không thực sự “nhìn” được thế giới xung quanh, mà mọi hình ảnh bạn thấy đều là cảm nhận của não bộ. Chính vì vậy, với các tấm hình “đa ảnh” khi test não trái não phải bằng hình ảnh, tùy vào sở thích trong tiềm thức sẽ quyết định bạn có thể nhìn thấy thứ gì đầu tiên.

Chức năng của não phải và não trái

Trước khi tìm hiểu test não trái não phải bằng hình ảnh cho biết điều gì cùng tìm hiểu chức năng chính của não trái và não phải bạn nhé! Sự khác nhau giữa hai bán cầu não trái não phải là gì? Tuy cùng có những vai trò quan trọng trong điều khiển suy nghĩ, tâm trạng, hoạt động của con người, nhưng giữa não trái và não phải cũng có một số khác biệt. Cụ thể:

Não trái

Nhiệm vụ chính của não trái bao gồm:

  • Có khả năng điều khiển các chi lớn giúp con người vận động, đi lại và giữ thăng bằng.
  • Giúp cơ thể xác định được vị trí của chúng ta trong các chiều không gian.
  • Nhờ có não trái, chúng ta có thể cảm nhận được mùi vị, hương vị, âm thanh của cuộc sống.
  • Não trái còn có nhiệm vụ kiểm soát hoạt động của hệ miễn dịch, điều khiển hoạt động của hệ tiêu hóa và tim mạch.
  • Giữ chức năng điều khiển cơ thể diễn đạt suy nghĩ bằng hình thể, giao tiếp phi ngôn ngữ. Đồng thời, bày tỏ được cảm xúc trên gương mặt, thực hiện các kỹ năng đọc, nói, tính toán, viết.
  • Bán cầu não trái còn điều khiển được suy nghĩ, tư duy logic, kỹ năng giải quyết các vấn đề, phân tích toán học.

Test não trái não phải bằng hình ảnh cho biết điều gì?

Nhờ có não trái, chúng ta có thể cảm nhận được mùi vị, hương vị, âm thanh của cuộc sống

Não phải

Não phải sẽ nắm vị trí điều khiển về mặt cảm xúc của con người và kiểm soát:

  • Tư duy, khả năng sáng tạo, trí tưởng tượng;
  • Trực giác, cảm nhận trực quan, tư duy toàn thể;
  • Điều hòa cảm xúc;
  • Nghệ thuật, sự mơ mộng;
  • Phát hiện và nhận biết các tín hiệu phi ngôn ngữ;
  • Chịu trách nhiệm về một số chức năng nhận thức như: Chú ý, xử lý các hình dạng cũng như mô hình thị giác, cảm xúc, ý nghĩa của hàm ý;
  • Tư duy của trẻ nhỏ dưới 3 tuổi chủ yếu được điều khiển bởi não phải.

Test não trái não phải bằng hình ảnh cho biết điều gì?

Test não trái não phải bằng hình ảnh cho biết điều gì? Bề ngoài hai bên não trông giống nhau, nhưng mỗi bên lại xử lý thông tin theo những cách khác nhau. Suy nghĩ của bạn cũng sẽ phụ thuộc vào việc phần não nào chiếm ưu thế. Não trái thường liên quan đến logic và phân tích, trong khi não phải ưu tiên về trực giác và trí tưởng tượng. Cả hai nửa này bổ sung cho nhau và làm việc cùng nhau để tạo thành một bộ não hoàn chỉnh. Test não trái não phải bằng hình ảnh giúp kiểm tra xem bạn là người thuận não trái hay não phải để từ đó xác định suy nghĩ trong con người của bạn.

Chức năng chính của bán cầu não trái liên quan đến ngôn ngữ của con người. Bộ phận này chịu trách nhiệm tiếp nhận và xử lý mọi thông tin chúng ta nghe được sau đó đưa ra câu trả lời thích hợp. Người thuận não trái có năng khiếu về suy luận và phân tích logic. Do đó, khi xem xét, nhận định, đánh giá về một vấn đề nào đó họ sẽ dựa trên các dữ liệu và con số thực tế. Họ thường đánh giá sự việc, sự vật thông qua lý tính và nhìn nhận khách quan đa chiều.

Tìm hiểu thêm: Uống nước ép dứa có tác dụng gì?

Test não trái não phải bằng hình ảnh cho biết điều gì? 1
Người thiên hướng tư duy bằng não phải thường nhận xét và đánh giá sự vật, sự việc bằng cảm tính

So với những người thuận não trái, người thiên hướng tư duy bằng não phải thường nhận xét và đánh giá sự vật, sự việc bằng cảm tính. Trực giác của họ khá nhạy bén nhưng cũng rất giàu trí tưởng tượng. Họ dễ bị chi phối và dẫn dắt bởi cảm xúc hơn, họ có thói quen nhìn nhận bức tranh tổng thể trước sau đó mới quan sát đến những chi tiết. Nếu muốn hiểu được ý nghĩa của hình ảnh, giải thích được bối cảnh của những cuộc trò chuyện cùng âm điệu của người nói thì bạn cần dựa vào bán cầu não phải.

Không những vậy các bài test não trái não phải bằng hình ảnh còn là một trong những công cụ có ích khi được ứng dụng trong tuyển dụng và quản lý nhân sự. Chúng có thể hỗ trợ doanh nghiệp trong việc xác định ứng viên có phù hợp với tiêu chí tuyển dụng hay không? Đồng thời ứng dụng bài test để đánh giá nhân viên đang làm việc phù hợp với vị trí nào. Từ đó có những sự điều chỉnh hợp lí trong nội bộ doanh nghiệp (nếu cần) để tạo cơ hội cho nhân viên phát triển năng lực đồng thời góp phần nâng cao hiệu quả công việc.

Não trái hay não phải thông minh hơn?

Sau khi biết test não trái não phải bằng hình ảnh cho biết điều gì chắc hẳn bạn cũng quan tâm muốn biết não phải hay não trái thông minh hơn. Dựa vào những thông tin phân tích trên, chúng ta đã biết được não trái phát triển gì và não phải có thế mạnh nào. Bạn không thể đánh giá não trái hay não phải thông minh hơn bởi khi một người nào đó thiên về bán cầu não nào thì bản thân họ sẽ có những lợi thế cũng như những yếu điểm riêng.

Việc chúng ta nên làm là hãy lắng nghe chính mình để khám phá được bán cầu não nào của bản thân đang hoạt động tốt hơn. Việc thấu hiểu bản thân mạnh ở điểm nào và thiếu sót ở đâu sẽ giúp bạn khai thác tối đa tiềm năng trí tuệ. Từ đó vận dụng, phát huy tốt những thế mạnh của mình và kích thích hoạt động của vùng não bộ đó. Đồng thời chăm sóc và rèn luyện các thói quen tốt cho não để có một bộ não luôn khỏe mạnh.

Test não trái não phải bằng hình ảnh cho biết điều gì? 2

>>>>>Xem thêm: Bệnh viêm gân mạn tính: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Một người nào đó thiên về bán cầu não nào thì bản thân họ sẽ có những ưu nhược điểm riêng

Những thông tin trên đây chắc hẳn đã giúp bạn giải đáp thắc mắc test não trái não phải bằng hình ảnh cho biết điều gì? Mỗi bán cầu não đảm nhận những vai trò và trách nhiệm riêng tới cuộc sống của con người. Nếu biết cân bằng, sử dụng sự tương trợ lẫn nhau của hai bán cầu não thì bạn có tư duy toàn diện, nhìn được nhiều khía cạnh hơn.

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *