Bọc răng sứ 4 răng cửa giá bao nhiêu? Nên bọc loại nào tốt?

Bọc răng sứ 4 răng cửa giá bao nhiêu? Nếu bạn cũng đang quan tâm về phương pháp thẩm mỹ này thì đừng bỏ lỡ những chia sẻ trong bài viết trên đây nhé!

Bạn đang đọc: Bọc răng sứ 4 răng cửa giá bao nhiêu? Nên bọc loại nào tốt?

Bọc răng sứ 4 răng cửa là giải pháp được nhiều người lựa chọn để cải thiện các khuyết điểm như răng thưa, lệch lạc thiếu cân đối hoặc bị sứt mẻ. Sau khi bọc răng, bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn với nụ cười của mình. Vậy bọc răng sứ 4 răng cửa giá bao nhiêu? Cùng Kenshin khám phá chi tiết hơn về kỹ thuật này trong bài viết sau đây nhé!

Bọc răng sứ 4 răng cửa có tốt không?

Phải thừa nhận rằng, bất kỳ ai sau khi tìm hiểu về phương pháp thẩm mỹ nha khoa đều sẽ cảm thấy lo ngại về vấn đề an toàn. Theo các chuyên gia, quá trình bọc răng sứ 4 răng cửa nên được thực hiện tại các cơ sở nha khoa uy tín để đảm bảo an toàn và lợi ích thiết thực nhất.

Bọc răng sứ 4 răng cửa giá bao nhiêu? Nên bọc loại nào tốt? 1

Bọc răng sứ 4 răng cửa giúp khắc phục khuyết điểm răng hiệu quả và an toàn

Trong quá trình bọc răng sứ, các bác sĩ sẽ mài mòn phần răng bên ngoài. Tuy nhiên, bạn không cần quá lo lắng vì đây chỉ là tác động nhỏ lên men răng và hoàn toàn không xâm lấn đến cấu trúc răng hay phần tủy răng. Trước khi tìm hiểu bọc răng sứ 4 răng cửa giá bao nhiêu, thì cần phải nắm được những lợi ích khi sử dụng phương pháp này. Một số lợi ích có thể kể đến như:

  • Khắc phục các khuyết điểm của răng cửa như răng bị gãy, vỡ, sâu răng và bảo vệ răng khỏi những ảnh hưởng từ tác động bên ngoài.
  • Giảm tình trạng nhiễm màu, xỉn màu, ố vàng của răng do hút thuốc lá, thức ăn trong thời gian dài.
  • Hỗ trợ phục hình răng an toàn và hiệu quả, đặc biệt là đối với trường hợp răng cửa bị sứt mẻ do chấn thương.
  • Hàm răng sau khi được bọc sứ trở nên đều màu và trắng sáng hơn, giúp tăng sự tự tin khi giao tiếp.
  • Chi phí thực hiện phương pháp này thường ít hơn so với việc bọc toàn bộ hàm răng, phù hợp cho những người có chi phí hạn hẹp.

Nhìn chung, kỹ thuật bọc răng sứ 4 răng cửa là một phương pháp thẩm mỹ nha khoa an toàn, hiệu quả và mang lại nhiều lợi ích. Nhưng cũng giống như các phương pháp thẩm mỹ khác, kỹ thuật bọc răng sứ không thể duy trì vĩnh viễn. Tuổi thọ của răng sứ thường chỉ dao động trong khoảng 10 – 20 tùy thuộc vào loại răng sứ mà bạn chọn.

Bọc răng sứ cho 4 răng cửa giá bao nhiêu?

Bọc răng sứ 4 răng cửa giá bao nhiêu còn phụ thuộc vào loại răng sứ mà bạn lựa chọn để bọc. Mỗi loại răng sứ đều sẽ có mức giá khác nhau, chi phí có thể được tính như sau:

Tổng chi phí bọc 4 răng cửa = 4 x giá của 1 chiếc răng sứ

Ở hầu hết các nha khoa, giá bọc răng sứ cho răng cửa thường sẽ dao động trong khoảng từ 1.200.000 VNĐ đến 18.000.000 VNĐ/răng. Bên cạnh đó, mức chi phí này sẽ còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như cơ sở nha khoa, công nghệ điều trị, tay nghề của bác sĩ,…

Nên bọc sứ 4 răng cửa loại nào tốt?

Hiện nay, có hai dòng răng sứ được sử dụng phổ biến trong kỹ thuật bọc răng sứ 4 răng cửa là răng sứ kim loại và răng toàn sứ. Việc lựa chọn loại răng sứ cũng sẽ có ảnh hưởng đến lời giải đáp cho câu hỏi bọc răng sứ 4 răng cửa giá bao nhiêu. Bởi mỗi loại răng sứ đều có đặc điểm và mức giá cụ thể khác nhau.

Răng sứ kim loại

Răng sứ kim loại là lựa chọn phổ biến trong kỹ thuật bọc răng sứ 4 răng cửa. Loại răng này được chế tạo từ hợp kim Coban – Crom hoặc Niken – Crom với một lớp men sứ bao phủ bên ngoài. Răng sứ kim loại có khả năng chịu lực khá tốt và mức giá thành khá rẻ.

Bọc răng sứ 4 răng cửa giá bao nhiêu? Nên bọc loại nào tốt? 5

Răng sứ kim loại có khả năng chịu lực khá tốt và mức giá thành khá rẻ

Tuy nhiên, khi có ánh sáng chiếu vào thì phần lõi kim loại bên trong có thể lộ khiến răng cửa bị hiện lên ánh đen, ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ. Bên cạnh đó, thời gian sử dụng trung bình của loại răng này chỉ kéo dài khoảng 5 – 7 năm và có thể gặp tình trạng đen viền nướu sau 3 – 5 năm sử dụng. Đồng thời, răng sứ kim loại có thể gây kích ứng các mô mềm trong khoang miệng và hôi miệng.

Răng sứ toàn sứ

Răng sứ toàn sứ được chế tác bằng công nghệ CAD/CAM với cấu tạo làm từ 100% sứ nguyên chất, mang lại hàm răng có tính thẩm mỹ cao. Loại răng này có độ cứng cáp gấp 1,6 lần so với răng sứ kim loại. Khi dùng răng toàn sứ, bạn sẽ không cần phải lo lắng về tình trạng đen viền nướu. Bên cạnh đó, loại răng sứ này còn có tuổi thọ trung bình khá cao, khoảng 15 – 20 năm hoặc thậm chí có thể tồn tại vĩnh viễn nếu được chăm sóc đúng cách.

Tìm hiểu thêm: Virus thủy đậu sống bao lâu trong không khí? Hình thức dễ lây nhiễm của bệnh

Bọc răng sứ 4 răng cửa giá bao nhiêu? Nên bọc loại nào tốt? 4
Răng sứ toàn sứ cứng cáp và có tính thẩm mỹ cao

Bên cạnh đó, răng sứ toàn sứ khá lành tính và không kích ứng mô mềm trong miệng hay tình trạng hôi miệng. Tuy nhiên, chi phí để có răng sứ toàn sứ thường khá đắt đỏ, đòi hỏi bác sĩ có chuyên môn cao và tay nghề giỏi bởi các bước thực hiện đều rất tỉ mỉ và phức tạp.

Bọc sứ cho răng cửa có đau không?

Bên cạnh vấn đề bọc răng sứ 4 răng cửa giá bao nhiêu thì việc bọc răng sứ có đau không cũng là điều mà nhiều người thắc mắc. Trên thực tế, các bác sĩ thường sẽ tiến hành gây tê trước khi bắt đầu mài răng để giúp bạn không cảm thấy đau buốt trong suốt quá trình thực hiện.

Tuy nhiên, bạn vẫn sẽ có cảm giác hơi khó chịu trong khoảng 1 – 2 ngày sau khi gắn răng sứ. Nếu bị đau nhức quá mức, bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ xem có nên dùng thuốc giảm đau không. Tuyệt đối không được tự ý mua thuốc uống khi chưa có chỉ định của bác sĩ.

Dưới đây là một số cảm giác có thể xuất hiện khi thực hiện bọc răng sứ 4 răng cửa:

  • Cảm giác ê buốt khi gắn răng: Bạn có thể sẽ bị đau nhẹ khi bác sĩ đặt thử mão răng sứ trên răng thật, bởi lúc này răng sẽ dễ trở nên nhạy cảm hơn.
  • Đau nướu răng: Các cạnh của răng sứ khi đè lên nướu có thể gây viêm nướu sau khi gắn răng. Lúc này, bạn có thể chườm đá lạnh để làm giảm cảm giác ê buốt, khó chịu.

Bọc răng sứ 4 răng cửa giá bao nhiêu? Nên bọc loại nào tốt? 2

>>>>>Xem thêm: Phẫu thuật u não: Thông tin nên biết về phương pháp điều trị này!

Bọc sứ cho răng cửa có thể sẽ bị đau nhẹ khi đặt thử mão răng sứ trên răng thật

Những điều cần lưu ý khi chăm sóc răng bọc sứ

Việc chăm sóc răng sứ sau khi bọc răng là rất quan trọng. Bởi điều này có thể ảnh hướng đến độ bền và tính thẩm mỹ của răng. Dưới đây là một số điểm quan trọng mà bạn cần lưu ý như:

  • Lựa chọn bàn chải mềm và loại kem đánh răng phù hợp. Đồng thời, hãy chải răng nhẹ nhàng và đều đặn, ít nhất là 2 lần/ngày.
  • Dùng chỉ nha khoa hoặc tăm nước để làm sạch kẽ răng, giúp loại bỏ mảng bám và thức ăn thừa mà bàn chải đánh răng không tiếp cận được.
  • Hạn chế tiêu thụ thức ăn và đồ uống dễ gây ố răng như cà phê, nước ngọt có gas và thuốc lá. Nếu sử dụng, hãy súc miệng ngay sau đó để giảm tình trạng ố răng.
  • Tránh thói quen nghiến răng và mài răng để bề mặt răng sứ không bị làm hỏng và duy trì độ bền của chúng.
  • Hạn chế việc sử dụng răng sứ để nhai hoặc mở các vật cứng. Mặc dù có độ bền cao, nhưng răng sứ cũng cần được bảo vệ khỏi những tác động mạnh liên tục.
  • Thăm khám định kỳ để kiểm tra tình trạng răng sứ. Nha sĩ sẽ phát hiện và xử lý kịp thời các vấn đề có thể xảy ra, giúp duy trì và bảo vệ răng sứ lâu dài.

Thông qua những chia sẻ trên đây, chúng ra đã tìm được lời giải đáp cho câu hỏi bọc răng sứ 4 răng cửa giá bao nhiêu. Hy vọng sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích và hiểu rõ hơn về kỹ thuật bọc răng sứ 4 răng cửa này nhé!

Xem thêm:

  • Bọc răng sứ nguyên hàm giá bao nhiêu tiền? So sánh ưu nhược điểm từng loại
  • Bọc sứ 16 răng là gì? Chất liệu nào thường được sử dụng để bọc sứ?

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *