Bé 7 tháng ăn được rau gì? Thắc mắc thường gặp khi cho trẻ ăn dặm

Bé 7 tháng ăn được rau gì để giúp trẻ làm quen dần với các loại rau củ vì bước sang cột mốt này nguồn dinh dưỡng của bé đã có sự đa dạng hơn để chuẩn bị cho sự phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ.

Bạn đang đọc: Bé 7 tháng ăn được rau gì? Thắc mắc thường gặp khi cho trẻ ăn dặm

Rau củ quả là nhóm thực phẩm cần phải có trong thực đơn ăn dặm của trẻ, đặc biệt đối với cột mốc 7 tháng tuổi trẻ đã bắt đầu mọc những chiếc răng đầu tiên, vì thế bên cạnh nguồn dinh dưỡng từ sữa hoặc bột thì các mẹ bỉm nên cho trẻ làm quen với các thực phẩm thô như rau củ quả, trái cây,… Để bé thích nghi dần và không kén ăn trong tương lai, vậy bé 7 tháng ăn được rau gì, câu trả lời sẽ có trong bài viết sau đây, các mẹ bỉm cùng xem qua nhé.

Dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của trẻ 7 tháng tuổi

Trước khi tìm hiểu bé 7 tháng ăn được rau gì thì các bố mẹ hiểu mỗi ngày trôi qua con sẽ luôn có những tò mò mới, muốn khám phá mọi thứ xung quanh. Giai đoạn bé 7 tháng tuổi cũng là lúc trẻ phát triển vượt trội cả về thể chất lẫn trí tuệ, vì thế bữa ăn dặm của trẻ cần được đảm bảo các vi dưỡng chất quan trọng như:

Đảm bảo 4 nhóm chất cơ bản

Trong mỗi bữa ăn dặm của trẻ, mẹ bỉm cần đảm bảo trẻ được cung cấp đầy đủ 4 nhóm cơ bản chính đó là:

  • Nhóm tinh bột: Có nhiều trong ngũ cốc, miến, mì, gạo,…
  • Nhóm chất béo: Chất béo động vật và thực vật đều có vai trò quan trọng đối với trẻ, nhưng nhiều chuyên gia khuyến khích nên sử dụng chất béo thực vật sẽ tốt hơn cho trẻ.
  • Nhóm chất đạm: Có trong các nguồn thực phẩm như thịt động vật, sữa, trứng,… Nhưng mẹ bỉm cần lưu ý về lượng chất đạm có thể bổ sung cho bé.
  • Nhóm chất xơ: Mẹ có thể tham khảo danh sách các thực phẩm bổ sung chất xơ cho trẻ để cải thiện hệ tiêu hóa và phòng ngừa hiệu quả các bệnh về đường ruột.

Bé 7 tháng ăn được rau gì? Thắc mắc thường gặp khi cho trẻ ăn dặm 1

Khẩu phần ăn mỗi ngày của trẻ cần được đảm bảo 4 nhóm chất cơ bản

Đảm bảo kẽm và sắt

Kẽm có tác dụng tăng cường miễn dịch cho trẻ và làm lành nhanh chóng các vết thương, có nhiều trong các thực phẩm như tôm, thịt bò, bí ngô,…

Sắt đóng vai trò quan trọng không kém giúp nuôi dưỡng các tế bào máu và não bộ phát triển toàn diện trong những năm tháng đầu đời của trẻ, bên cạnh nguồn sắt dồi dào có trong thịt đỏ thì sắt còn có trong các loại rau có màu xanh đậm và các loại hạt.

Nhóm vitamin C và D

Để ngăn ngừa các bệnh do virus gây ra mẹ nên bổ sung vitamin C trong các bữa ăn mỗi ngày của trẻ, qua nhiều thực phẩm dồi dào vitamin C như kiwi, xoài, bưởi, cam, quýt,…

Song song với đó là bổ sung vitamin D thông qua cá hồi, cá ngừ, sữa chua,… Đặc biệt là mẹ bỉm nên cho trẻ tắm nắng đúng cách để tăng cường sự chắc khỏe cho xương và răng.

Nhóm canxi

Canxi là nhóm vi chất quan trọng cần tăng cường cho trẻ để hỗ trợ sự phát triển hệ cơ xương và răng. Canxi có nhiều trong các thực phẩm như rau xanh, trứng, các loại đậu,… Mẹ có thể tham khảo bé 7 tháng ăn gì để bổ sung canxi hiệu quả.

Bé 7 tháng ăn được rau gì?

Đối với thắc mắc của nhiều bố mẹ về việc bé 7 tháng ăn được rau gì thì trước tiên bố mẹ cần liệt kê các loại rau cụ thể cho trẻ ăn, điều này sẽ giúp bố mẹ dễ dàng kiểm soát được trẻ có dị ứng thức ăn với nhóm rau nào không khi trẻ có bất kỳ phản ứng bất thường nào.

Đối với trẻ 7 tháng thì các bố mẹ có thể bắt đầu cho trẻ làm quen với các loại rau không quá ngọt như súp lơ trắng, rau bina,… Sẽ giúp bé làm quen tốt hơn với các loại rau củ quả, đặc biệt còn giúp cải thiện được tình trạng biếng ăn của trẻ. Bố mẹ lưu ý đối với thức ăn của trẻ thì không cần nêm gia vị vào vì sẽ không tốt cho thận của trẻ và có thể gây sâu răng.

Sau đó nếu trẻ đã làm quen được với các loại rau thì bố mẹ có thể thay đổi với các loại củ như bông cải xanh, khoai lang, cà rốt, khoai tây, táo, lê,… Bằng cách nghiền, nấu chín mềm sau đó ăn cùng với sữa thông thường của bé.

Tìm hiểu thêm: Tẩy trắng răng bằng ánh sáng xanh là như thế nào?

Bé 7 tháng ăn được rau gì? Thắc mắc thường gặp khi cho trẻ ăn dặm 2
Bé 7 tháng ăn được rau gì để trẻ có thể làm quen mà không bị dị ứng

Thắc mắc thường gặp khi cho bé 7 tháng tuổi ăn dặm

Trong quá trình tìm hiểu bé 7 tháng ăn được rau gì thì nhiều mẹ bỉm cũng có thêm một số thắc mắc sau đây:

Lượng thức ăn dặm cho bé 7 tháng bao nhiêu là đủ?

Đối với trẻ từ 7 tháng tuổi, mẹ bỉm có thể cho trẻ ăn dặm 2 bữa/ngày, có thể pha bột sệt ăn không hoặc trộn với các loại rau củ kể trên đã được nghiền nát với hàm lượng tối đa khoảng 100 – 200ml thức ăn/bữa và kết hợp với các bú sữa.

Bé 7 tháng ăn được rau gì? Thắc mắc thường gặp khi cho trẻ ăn dặm 3

>>>>>Xem thêm: Nguyên nhân u nang nhầy ở môi và cách điều trị

Đối với trẻ 7 tháng tuổi, mẹ bỉm có thể cho trẻ ăn dặm 2 bữa mỗi ngày

Cho bé 7 tháng ăn dặm như thế nào là đúng cách?

Trước khi cho bé ăn, các bố mẹ đang chăm sóc trẻ sơ sinh cần lưu ý theo dõi những dấu hiệu của trẻ có hào hứng với món ăn đó không, sau khi đút muỗng đầu tiên nếu bé muốn ăn thêm bé sẽ với người tới mẹ, ngược lại bé sẽ quay đi chỗ khác và quấy khóc khi cho ăn. Lúc này việc tốt nhất là bố mẹ không nên ép trẻ ăn tiếp sẽ dẫn đến tâm lý sợ ăn, lâu dài sẽ hình thành các biểu hiện chán ăn ở trẻ.

Bài viết đã giải đáp cho nhiều mẹ bỉm về việc bé 7 tháng ăn được rau gì, đồng thời cũng gợi ý cho các mẹ các nhóm thực phẩm cũng như chế độ dinh dưỡng cần thiết trong thực đơn ăn dặm của trẻ.

Xem thêm:

  • B

    é 7 tháng tuổi biết làm gì? Sự phát triển của trẻ 7 tháng tuổi

  • Lịch sinh hoạt bé 7 tháng tuổi phụ huynh nên tham khảo

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *