Cách dạy bé vẽ ô tô đơn giản bé nào cũng thích

Vẽ ô tô là bài học đơn giản khi cho bé tập làm quen với môn vẽ. Vậy có những cách vẽ ô tô như thế nào và làm sao để bé tập làm theo dễ dàng. Hãy cùng tìm hiểu bí kíp dạy bé vẽ ô tô được nhiều người áp dụng sau đây.

Bạn đang đọc: Cách dạy bé vẽ ô tô đơn giản bé nào cũng thích

Dạy bé vẽ ô tô mang lại nhiều lợi ích trong việc giúp bé phát huy tính sáng tạo, rèn sự cẩn thận, kiên nhẫn. Vậy bố mẹ có thể hướng dẫn cho bé vẽ bằng những cách nào? Đừng bỏ qua những mẹo nhỏ để vẽ ô tô trong bài viết dưới đây bạn nhé!

Tại sao nên dạy bé vẽ ô tô?

Dạy bé học vẽ là thói quen tốt cho tư duy của trẻ, đồng thời giúp bố mẹ có thêm khoảng thời gian ý nghĩa đồng hành cùng con, gắn kết tình cảm gia đình. Trong bộ môn mỹ thuật, dạy bé vẽ ô tô là chủ đề được nhiều ba mẹ lựa chọn cho con học nhiều nhất. Tại sao vậy? Các chuyên gia giáo dục nêu ra một số lợi ích cụ thể như sau:

  • Giúp bé hiểu hơn về các hình khối cơ bản từ những nét vẽ tạo thành ô tô như hình tròn, hình vuông, hình tam giác… Từ đó giúp phát triển não bộ cho trẻ.
  • Bé sẽ luyện được các nét vẽ thẳng, nét vẽ cong một cách thuần thục. Luyện tập thường xuyên với bút vẽ cũng giúp bé cầm bút chắc tay hơn, tạo thuận lợi hơn cho bé khi bắt đầu tập viết chữ.
  • Giúp bé hiểu hơn về các loại xe ô tô thông dụng trong đời sống.
  • Giúp bé có khoảng thời gian thư giãn sau những giờ học, đồng thời rèn luyện khả năng quan sát, tăng cường độ tập trung và cải thiện tư duy cho bé.

Vậy lúc nào nên bắt đầu dạy bé vẽ ô tô? Hầu hết các em bé bắt đầu thích vẽ nguệch ngoạc từ lúc khoảng hơn 1 tuổi. Tuy nhiên, bố mẹ cũng không nên nóng vội, thúc ép cho bé học vẽ sớm. Bạn có thể quan sát, khi thấy bé thích dùng bút vẽ lên tường, sàn nhà… thì bắt đầu dạy bé những nét vẽ đầu tiên, sau đó mới hướng dẫn bé vẽ ô tô nhé!

Cách dạy bé vẽ ô tô đơn giản bé nào cũng thích 1

Dạy bé vẽ ô tô mang lại nhiều lợi ích cho trí tưởng tượng và tư duy của bé

Hướng dẫn 2 cách dạy bé vẽ ô tô

Dưới đây là 2 cách đơn giản mà bạn có thể áp dụng để dạy bé vẽ ô tô tại nhà:

Cách 1: Dạy bé vẽ ô tô kiểu hoạt hình

Vẽ ô tô kiểu hoạt hình không quá khó. Bạn có thể hướng dẫn bé vẽ như sau:

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn dạy bé vẽ 2 hình tròn to và 2 hình tròn nhỏ làm bánh xe, sau đó vẽ các đường thẳng ngắn để làm trục xe.
  • Bước 2: Bạn hướng dẫn bé dùng nét cong để vẽ các bộ phận của thân xe như đầu xe, mui xe…
  • Bước 3: Bạn dạy bé tiếp tục dùng nét thẳng và nét cong để vẽ cửa trước và cửa sau của xe.
  • Bước 4: Cuối cùng, bạn để bé tô màu cho chiếc xe tô tô theo sở thích của bé. Ở bước này, bạn cũng có thể giúp bé học cách phân biệt màu sắc để tạo nên bức tranh sinh động.

Cách dạy bé vẽ ô tô đơn giản bé nào cũng thích 2

Vẽ ô tô kiểu hoạt hình là cách vẽ được nhiều bé yêu thích

Cách 2: Vẽ ô tô kiểu hiện thực

Vẽ ô tô kiểu hiện thực sẽ khó hơn, bạn cần hướng dẫn bé cẩn thận và tỉ mỉ trong từng nét vẽ. Các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Bố mẹ có thể cho bé quan sát vật mẫu hoặc hình vẽ mẫu trước để hình dung. Điều này sẽ giúp bé ghi nhớ tốt hơn. Nếu bé thích vẽ ô tô mơ ước, bố mẹ hãy để bé thỏa sức sáng tạo.
  • Bước 2: Bố mẹ hướng dẫn bé vẽ ô tô từ những nét vẽ cơ bản nhất như đường thẳng, hình vuông, hình chữ nhật… Bạn có thể luyện tập cho bé hằng ngày cho đến lúc bé vẽ được những hình khối đó một cách thành thục.
  • Bước 3: Bạn hãy cho bé vẽ các đường cong bo tròn cho ô tô đẹp hơn, vẽ hình tròn để làm bánh xe. Ngoài ra, bạn cần nhắc bé chú ý tới kích thước và hình dạng của các hình đã vẽ sao cho phù hợp và đẹp mắt.
  • Bước 4: Bạn hướng dẫn bé thêm các chi tiết trên ô tô sao cho giống với những gì ở ngoài đời thực hay trong trí tưởng tượng của mình, sau đó để bé thể hiện các chi tiết đặc trưng, màu sắc…
  • Bước 5: Sau khi bé tô màu xong, bố mẹ để bé tự so sánh tác phẩm của mình với chiếc ô tô thực tế. Bố mẹ có thể giúp bé chỉnh sửa, tẩy xóa những đường nét dư thừa để hình vẽ ô tô đẹp mắt hơn.

Tìm hiểu thêm: Bật mí bí quyết giúp xương khớp luôn chắc khỏe

Cách dạy bé vẽ ô tô đơn giản bé nào cũng thích 3
Vẽ ô tô kiểu hiện thực đòi hỏi những nét vẽ cầu kỳ hơn

Lưu ý khi dạy bé vẽ ô tô

Để quá trình dạy bé vẽ ô tô hiệu quả, bố mẹ nên lưu ý một số vấn đề sau đây:

  • Tạo không gian phù hợp: Bạn nên tạo không gian hứng thú để bé thỏa sức sáng tạo, không nên chỉ hạn chế việc ngồi bàn học sẽ khiến bé có cảm giác bị gò bó. Bé có thể ngồi ở sofa, sàn nhà hoặc bất kỳ mặt phẳng nào để thuận tiện cho việc vẽ tranh.
  • Mặc quần áo bảo vệ cho bé: Bố mẹ có thể chỉ cần lấy tạp dề, quần áo cũ hoặc áo khoác không dùng đến để cho bé mặc bên ngoài. Bởi trẻ con thường rất hiếu động nên việc chuẩn bị những vật dụng này nhằm tránh những vết bẩn khó giặt từ bút, màu vẽ, màu nước dính lên quần áo và người bé.
  • Chuẩn bị dụng cụ vẽ đầy đủ: Đây là lưu ý quan trọng mà bố mẹ không nên bỏ qua. Đối với những bé nhỏ tuổi, bố mẹ chỉ nên dùng bút chì màu và bút sáp. Còn với các bé lớn tuổi hơn thì có thể dùng thêm bút lông và màu nước. Ngoài ra, bố mẹ có thể chuẩn bị những dụng cụ khác cho bé tập vẽ như tẩy, giấy vẽ, cọ vẽ, kéo, bảng pha màu, gọt bút chì, thước kẻ…
  • Chuẩn bị vật mẫu: Bạn nên chuẩn bị xe ô tô bằng đồ chơi hay tranh ảnh để bé có thể quan sát trước khi vẽ. Sau đó, bạn cùng con trao đổi về đặc điểm của xe để giúp bé có thêm kiến thức mới và thể hiện nét vẽ chuẩn xác hơn.
  • Tôn trọng sự sáng tạo của bé: Trong quá trình dạy bé tập vẽ, bố mẹ hãy để trẻ phát triển khả năng sáng tạo, không nên sửa lỗi khi con đang vẽ vì điều này sẽ dễ khiến trẻ mất tập trung và kìm hãm sự sáng tạo của bé.

Cách dạy bé vẽ ô tô đơn giản bé nào cũng thích 4

>>>>>Xem thêm: Nhóm thuốc giãn cơ vân: Cơ chế, công dụng và tác dụng phụ có thể gặp

Bạn hãy để bé thỏa sức sáng tạo trong khi vẽ ô tô

Với những thông tin trên đây, Kenshin đã hướng dẫn bạn cách dạy bé vẽ ô tô đơn giản và hiệu quả. Đây là một hoạt động bổ ích mà bố mẹ không nên bỏ qua khi cho bé học vẽ. Tuy nhiên, bố mẹ cũng lưu ý không nên ép buộc hay đặt nặng vấn đề đẹp – xấu khi bé vẽ. Hãy để trẻ sáng tạo theo ý của mình, không nên ép buộc bé phải vẽ theo khuôn mẫu hoặc hình vẽ nhất định nào. Thậm chí nếu bé không hứng thú với ô tô, bạn có thể chuyển sang chủ đề khác như bông hoa, mặt trời, con vật… mà bé thích.

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *