Hướng dẫn hỗ trợ chữa sỏi thận tại nhà bạn có thể áp dụng

Hiện nay với sự tiến bộ của y học ngày càng có nhiều phương pháp điều trị sỏi thận, sỏi tiết niệu, từ thuốc tây y, thuốc nam cho đến phẫu thuật. Vậy đâu là cách điều trị sỏi thận an toàn và hiệu quả nhất? Cùng tìm hiểu ưu nhược điểm của từng phương pháp điều trị sỏi thận tại nhà trong bài viết dưới đây để tìm ra giải pháp phù hợp nhất nhé.

Bạn đang đọc: Hướng dẫn hỗ trợ chữa sỏi thận tại nhà bạn có thể áp dụng

Ngoài việc áp dụng các phương pháp điều trị theo chỉ định của bác sĩ, bạn cũng có thể áp dụng các cách chữa sỏi thận tại nhà với các bước vô cùng đơn giản. Có rất nhiều bệnh nhân chỉ cần kiên trì thực hiện các phương pháp điều trị tại nhà là đã thấy bệnh của mình được cải thiện đáng kể.

Ngoài việc áp dụng các phương pháp điều trị theo chỉ định của bác sĩ, bạn cũng có thể áp dụng các cách chữa sỏi thận tại nhà Hỗ trợ điều trị sỏi thận tại nhà

Uống nhiều nước

Khi bị sỏi thận, hãy tăng cường uống nước, thay vì 8 ly, hãy uống 12 ly mỗi ngày. Mất nước là một trong những nguyên nhân khiến hình thành sỏi thận, bạn càng uống ít nước thì càng có nhiều sỏi. Bên cạnh đó, bạn nhớ chú ý đến màu sắc của nước tiểu, thường nước tiểu có màu vàng nhạt, nếu nó có màu vàng đậm thì có nghĩa là cơ thể bạn đang thiếu nước.

Nước ép húng quế điều trị sỏi thận

Tinh chất của húng quế rất hiệu quả trong việc phá vỡ sỏi thận và giảm đau. Ngoài ra, nó còn chứa nhiều chất dinh dưỡng. Đây còn là một phương thuốc tuyệt vời cho chứng rối loạn tiêu hóa và viêm nhiễm, đồng thời rất hữu ích trong việc duy trì sức khỏe của thận.

Lá húng quế tươi hoặc khô có thể được pha thành trà và uống hàng ngày. Bạn cũng có thể sử dụng nước ép húng quế tươi để làm nước ép hoặc sinh tố. Không nên sử dụng nước ép húng quế quá nhiều lần trong tuần vì rất dễ gây tụt đường huyết, tụt huyết áp…

Loại bỏ sỏi thận bằng giấm táo

Giấm táo rất giàu axit axetic, có thể làm tan sỏi thận và giảm đau do sỏi gây ra. Để sử dụng phương pháp này, hãy thêm khoảng 2 thìa canh giấm táo vào một cốc nước tinh khiết và khuấy đều để uống. Tuy nhiên, không nên uống quá nhiều mà chỉ nên dùng với lượng vừa đủ.

Bạn có thể thêm giấm táo vào các món salad yêu thích của mình. Nếu sử dụng quá nhiều giấm táo sẽ ảnh hưởng đến hàm lượng kali trong cơ thể, dễ dẫn đến loãng xương.

Tuy nhiên, những người bị bệnh tiểu đường không nên sử dụng hỗn hợp giấm táo. Đồng thời, việc kiểm soát lượng đường huyết thường xuyên cũng rất quan trọng. Giấm táo tuyệt đối không được dùng khi đang dùng insulin, digoxin, spironolactone.

Điều trị sỏi thận bằng nước ép cần tây

Nước ép cần tây có tác dụng loại bỏ độc tố có thể hình thành sỏi thận và đã được sử dụng trong nhiều loại thuốc điều trị sỏi. Bạn có thể ép cần tây và uống trong ngày.

Lưu ý không nên sử dụng loại nước này nếu bạn bị huyết áp thấp, rối loạn máu, phẫu thuật. Ngoài ra, không nên sử dụng nước ép cần tây khi bạn đang dùng một số loại thuốc như levothyroxine, isotretinoin, lithuania…

Nước ép lựu rất có lợi cho bệnh nhân sỏi thận

Loại nước này có tác dụng cải thiện chức năng thận và giúp đào thải chất độc ra ngoài cơ thể. Đồng thời, các chất chống oxy hóa trong nước ép lựu còn có thể giúp cơ thể khỏe mạnh và ngăn ngừa sự phát triển của sỏi thận.

Tìm hiểu thêm: Nấm tùng nhung giúp bồi bổ sức khỏe

Nước ép lựu có tác dụng cải thiện chức năng thận và giúp đào thải chất độc ra ngoài cơ thể Nước ép lựu có tác dụng cải thiện chức năng thận và giúp đào thải chất độc ra ngoài cơ thể

Ngoài ra, nước ép lựu còn có thể làm giảm nồng độ axit trong nước tiểu và ngăn ngừa sự tái phát của sỏi thận. Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng nước ép lựu nếu bạn đang dùng chlorothiazide, rosuvastatin.

Điều trị sỏi thận bằng nước ép rễ bồ công anh

Theo các nhà khoa học, rễ cây bồ công anh có tác dụng như một loại thuốc bổ thận, kích thích sản xuất mật. Điều này giúp loại bỏ độc tố để bài tiết và tiêu hóa trơn tru hơn. Nó cũng chứa nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng.

Bạn có thể uống nước ép rễ bồ công anh như một loại trà bằng cách sử dụng bồ công anh tươi hoặc ở dạng khô. Tuy nhiên, nó không nên được sử dụng nếu bạn đang dùng thuốc kháng sinh, thuốc lợi tiểu.

Nước ép lúa mì giúp điều trị sỏi thận

Lúa mì từ lâu đã được coi là một loại cây giàu chất dinh dưỡng, có tác dụng tăng cường sức khỏe. Thực phẩm này còn được sử dụng để làm tăng lưu lượng nước tiểu để giúp giảm sỏi và làm sạch thận. Bạn nên uống đủ nước ép cỏ lúa mì mỗi ngày. Bột mì cũng có tác dụng tương tự nếu không có sẵn lúa mì tươi.

Sử dụng nước ép cây đuôi ngựa để điều trị sỏi thận

Cá đuôi ngựa có thể làm tăng lượng nước tiểu để loại bỏ sỏi thận và giảm viêm. Ngoài ra, nó còn có tác dụng kháng khuẩn, chống oxy hóa và tăng cường tiết niệu. Tuy nhiên, chỉ nên sử dụng khoảng 6 lần mỗi tuần, vì nếu sử dụng quá nhiều có thể làm giảm vitamin B và kali trong cơ thể, làm tăng nguy cơ phát triển các triệu chứng động kinh.

Không sử dụng nước ép cây đuôi ngựa khi đang dùng Lithium, thuốc trợ tim hay thuốc lợi tiểu. Nước ép này cũng không được khuyến khích cho trẻ em và phụ nữ đang cho con bú. Đồng thời, không nên dùng cho người bị bệnh tiểu đường, thường xuyên sử dụng rượu bia…

Điều trị sỏi thận bằng thuốc Bài Thạch Trường Phúc phòng và hỗ trợ điều trị sỏi thận, sỏi mật

Chữa sỏi thận bằng thuốc Bài Thạch Trường Phúc phòng và hỗ trợ điều trị sỏi thận, sỏi mật là một trong những cách chữa sỏi thận tại nhà hiệu quả được nhiều bệnh nhân tin tưởng lựa chọn.

Chữa sỏi thận bằng thuốc Bài Thạch Trường Phúc là một trong những cách chữa sỏi thận tại nhà hiệu quả

>>>>>Xem thêm: Cần chuẩn bị gì trước khi phẫu thuật nội soi tim?

Chữa sỏi thận bằng thuốc Bài Thạch Trường Phúc

Bài thuốc này được bào chế từ đương quy, kim tiền thảo, xa tiên sử, sinh địa, ý dĩ, bạch mao căn có tác dụng phòng ngừa và hỗ trợ điều trị sỏi thận, sỏi mật, với các thành phần thảo dược thiên nhiên an toàn cho sức khỏe.

Chúng ta vừa điểm qua những cách chữa sỏi thận tại nhà cực đơn giản mà bạn có thể tận dụng. Tuy nhiên phương pháp này chỉ áp dụng cho những bệnh nhân mắc bệnh ở mức độ nhẹ. Đối với những trường hợp nghiêm trọng hơn, bạn nên đến gặp bác sĩ để được tư vấn và đưa ra những lời khuyên thực sự hữu ích để giúp điều trị bệnh nhanh chóng.

Thuý Nguyễn

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *