Những cách giảm cân sai lầm bạn không nên tin

Ngoài việc không thể giảm cân theo ý muốn, những cách giảm cân sai lầm còn gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe hằng ngày. Bài viết chia sẻ những cách giảm cân sai lầm bạn không nên tin và tránh thực hiện để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bạn.

Bạn đang đọc: Những cách giảm cân sai lầm bạn không nên tin

Hiện nay trên thị trường có nhiều người truyền tai nhau những cách giảm cân thần tốc với những lời quảng cáo giảm cân nhanh chóng trong vài vòng tuần. Tuy nhiên nếu không giảm cân đúng cách sẽ khiến cơ thể suy nhược và mắc nhiều bệnh nguy hiểm.

Những cách giảm cân sai lầm bạn không nên tin

Những cách giảm cân sai lầm bạn không nên tin 1Giảm cân đúng cách sẽ khiến cơ thể suy nhược và mắc nhiều bệnh nguy hiểm

Sử dụng những thực phẩm giảm cân không có nguồn gốc rõ ràng

Một số người sử dụng thuốc giảm cân trong một thời gian cũng mang lại hiệu quả nhất định, khi họ thấy trọng lượng giảm rõ rệt. Nhưng việc giảm cân không nên chỉ dựa vào chiếc cân, vì những loại thuốc này chỉ làm giảm trọng lượng chứ không hề giảm mỡ. Chúng hoạt động trên nguyên lý làm mất nước cơ thể hoặc ức chế cơ quan nội tạng gây ra hiện tượng chán ăn, ăn không ngon khiến ta mất nước nước nhanh.

Bạn sẽ thấy những vùng mặt, mông, hông, đùi và ngực xuống size nhanh chóng, nhưng đó chỉ là hiện tượng mất nước tạm thời, trong khi lượng mỡ ở bụng – vốn là lượng mỡ khó loại bỏ nhất vẫn không hề thuyên giảm. Nên sử dụng những loại thực phẩm giảm cân có nguồn gốc rõ ràng, kết hợp với chế độ ăn uống khoa học và những bài tập kích thích đốt cháy mỡ để tránh tình trạng tiền mất tật mang.

Uống nước giấm

Tìm hiểu thêm: Cách phân biệt sữa tắm Hatomugi thật giả

Những cách giảm cân sai lầm bạn không nên tin 2Không có bất cứ kiểm chứng nào cho thấy uống nước giấm giảm cân hiệu quả

Giảm cân bằng giấm táo được nhiều chị em truyền tai nhau có khả năng loại bỏ mỡ thừa hiệu quả, chỉ trong 1-2 tuần áp dụng có thể giảm tối đa từ 4-6kg. Họ tin rằng axit amin và axit axetic có trong giấm sẽ thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể khiến cơ quan sẽ hoạt động mạnh và đốt cháy năng lượng giúp cho cơ thể thon gọn hơn.

Thực đơn cho người giảm cân bằng giấm to là uống giấm táo, pha chút mật ong và không cần ăn sáng. Tuy nhiên không có bất cứ kiểm chứng nào cho thấy phương pháp này hiệu quả, thậm chí nếu nạp liên lục axit acetic trong thời gian dài sẽ khiến chúng ta hoa mắt chóng mặt, da tái xám, chán ăn, buồn nôn do dạ dày, đường ruột bị bào mòn.

Bỏ bữa

Một trong những bữa ăn dễ bị bỏ qua nhất khi chúng ta giảm cân là bữa sáng. Một số thông tin cho thấy bỏ bữa sáng có thể làm giảm lượng calo tổng thể lên tới 400 calo mỗi ngày, từ đó họ tin rằng bỏ qua buổi sáng và ăn bù vào bữa trưa có thể giảm cân nhanh hơn. Một số khác ăn những loại rau củ quả thay bữa sáng liên tục trong thời gian dài, việc này ban đầu sẽ có một số lợi ích nhất định như giảm được lượng mỡ dư thừa trong cơ thể, tuy nhiên nếu kéo dài sẽ gây ảnh hưởng lên các chức năng của cơ thể.

Tập luyện thể dục giảm cân quá mức

Một trong những phương pháp giảm cân hiệu quả nhất là luyện tập thể dục thể thao sao cho lượng calo nạp vào nhỏ hơn lượng calo tiêu thụ. Đây là biện pháp an toàn nhưng cần áp dụng đúng cách, nếu vì quá nóng lòng đẩy mạnh cường độ tập cũng như thời gian tập sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, cơ bắp và đặc biệt là các cơ quan như tim, gan, dạ dày.

Chỉ ăn rau xanh và trái cây để giảm cân

Nhiều người nghĩ rằng, chỉ nên ăn rau và trái cây là đủ cung cấp vitamin và khoáng chất trong cơ thể, chúng ít calo và không chứa tinh bột nên không làm tăng cân. Nhiều chị em ngoài tăng khẩu phần rau xanh còn ăn trái cây, ép nước hoa quả uống để giảm cân. Việc này không những khiến cơ thể bị suy nhược do thiếu chất mà đôi khi còn gây ra những tác dụng phụ. Một số loại trái cây có chứa nhiều đường như chuối, xoài còn chứa nhiều calo hơn so với một bữa ăn thông thường, với 1 trái xoài đã chứa 600 – 650kcal, khiến bạn còn tăng cân nhanh hơn.

Hậu quả của việc giảm cân sai cách

không có bất cứ kiểm chứng nào cho thấy phương pháp này hiệu quả 3

>>>>>Xem thêm: Phòng ngừa tiểu đường tuýp 2 thế nào cho hiệu quả

Giảm cân sai cách không chỉ ảnh hưởng đến thể chất mà cả làm tinh thần

Bỏ bữa liên tục làm năng lượng dùng cho cơ bắp và não của bạn hoạt động bị thiếu hụt, khiến bạn luôn trong cạn kiệt năng lượng, thậm chí còn thèm ăn hơn bình thường. Dạ dày “trống rỗng” còn khiến axit dạ dày dùng để tiêu hóa thức ăn không có chỗ sử dụng, từ đó làm tăng nguy cơ mắc các bệnh lý đường tiêu hóa như viêm loét dạ dày tá tràng, đau dạ dày… Việc này không chỉ ảnh hưởng đến thể chất mà còn làm tinh thần bạn sa sút, dễ dẫn đến trầm cảm.

Ăn không đủ chất sẽ làm suy giảm hệ miễn dịch do thiếu hụt những chất dinh dưỡng cần thiết, từ đó khiến những loại virus dễ dàng xâm nhập vào cơ thể. Họ sẽ dễ ốm, dễ bị cảm lạnh, cảm cúm, thời gian hồi phục cũng lâu hơn bình thường.

Giảm cân không đúng cách sẽ khiến da bạn bị khô, mất nước và các chất dinh dưỡng khiến da dễ bị nhăn, nhất là vùng mặt. Điều này sẽ khiến chúng ta nhanh bị lão hóa hơn, ảnh hưởng đến da nhăn nheo, không mịn màng mà thay vào đó là xanh xao và sần sùi hơn. Vì thế không áp dụng những cách giảm cân nhanh mà chưa kiểm chứng rõ ràng.

Thiếu hụt các chất dinh dưỡng sẽ ảnh hưởng đến việc hoạt động của não, ảnh hưởng trực tiếp đến trí nhớ với biểu hiện rõ nhất là chứng hay quên. Điều này sẽ ảnh hưởng đến năng suất làm việc, khiến chúng ta hay quên, không được tập trung trong công việc từ đó làm giảm năng suất làm việc.

Xuân Trúc

Nguồn: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *