Bôi tế bào gốc sau laser có tác dụng gì?

Theo các chuyên gia da liễu, bôi tế bào gốc sau laser giúp tăng khả năng phục hồi và làm đẹp da. Cùng tìm hiểu ngay về phương pháp này trong bài viết dưới đây của Kenshin nhé!

Bạn đang đọc: Bôi tế bào gốc sau laser có tác dụng gì?

Bôi tế bào gốc sau laser là phương pháp được dùng với mục đích cải thiện da, mang lại sự trẻ hóa cho làn da. Vậy tế bào gốc là gì? Tác dụng của nó có thực sự như vậy không? Hãy cùng Kenshin đi tìm hiểu vấn đề này trong bài viết ngay dưới đây!

Tế bào gốc là gì?

Tế bào gốc là những tế bào sinh học của cơ thể, có thể biệt hóa thành các tế bào chuyên biệt khác và phân bào để tạo ra nhiều tế bào hơn.

Trong điều kiện nhất định, tế bào gốc có thể phân chia nhiều lần tạo thành các tế bào con. Tiếp đó, các tế bào con này có thể trở thành các tế bào gốc mới hoặc các tế bào chuyên biệt với chức năng cụ thể như tế bào máu, tế bào xương, tế bào cơ tim,…

bôi tế bào gốc sau laser có tác dụng gì 1

Tế bào gốc là những tế bào sinh học của cơ thể, có thể biệt hóa thành tế bào chuyên biệt khác

Từ năm 1945, việc nghiên cứu và phát triển tế bào gốc đã được thực hiện ở nhiều nước trên thế giới, đặc biệt là các nước phát triển. Một số phương pháp trị liệu đã ứng dụng tế bào gốc để điều trị một số bệnh lý nguy hiểm cũng như trong lĩnh vực làm đẹp.

Bạn cũng có thể hiểu rằng, tế bào gốc giống như một loại “thuốc” có khả năng thay thế các tế bào, các mô hay cơ quan đang bị tổn thương, hư hại.

Bôi tế bào gốc sau laser có tác dụng gì?

Laser là một phương pháp làm đẹp để điều trị các vấn đề về da như sẹo, nám, tàn nhang, lão hóa da,… Phương pháp này mang lại hiệu quả cao mà không gây xâm lấn. Mặc dù nó khá hiệu quả nhưng việc chăm sóc da sau laser cũng đóng vai trò rất quan trọng để mang lại hiệu quả như mong muốn.

Việc bôi tế bào gốc sau laser được khá nhiều người lựa chọn và sử dụng để chăm sóc da. Trẻ hóa da bằng tế bào gốc được các chuyên gia đánh giá cao bởi tính an toàn và hiệu quả của nó. Nó ít gây ra phản ứng phụ và duy trì tác dụng trong thời gian khá dài.

bôi tế bào gốc sau laser có tác dụng gì 3

Bôi tế bào gốc sau laser ít gây ra phản ứng phụ và duy trì tác dụng trong thời gian khá dài

Theo các bác sĩ da liễu, bôi tế bào gốc có thể mang lại các tác dụng như:

  • Kích thích tăng tổng hợp collagen, giúp làm căng mịn và ngăn ngừa lão hóa da.
  • Hỗ trợ cải thiện sẹo rỗ, sẹo lõm do mụn trứng cá và vết thương do tai nạn để lại.
  • Loại bỏ sắc tố da, giúp làm mờ các vết nám, tàn nhang và làm đều màu da.
  • Tăng sức đề kháng cho da, giúp da khỏe mạnh.
  • Hỗ trợ làm trắng sáng da.

Chính vì thế, bôi tế bào gốc sau laser được xem là phương pháp làm đẹp đa tác dụng, khá hiệu quả và an toàn. Tuy nhiên, bạn cũng nên tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu trước khi sử dụng để được tư vấn và đảm bảo an toàn cho làn da của bạn.

Tìm hiểu thêm: Khám bệnh lậu ở đâu là tốt? Bệnh lậu có chữa được không?

bôi tế bào gốc sau laser có tác dụng gì 4
Bôi tế bào gốc sau laser được xem là phương pháp làm đẹp đa tác dụng, khá hiệu quả và an toàn

Một số lưu ý khi bôi tế bào gốc sau laser

Dưới đây là một số vấn đề cần lưu ý để đảm bảo mang lại hiệu quả tốt nhất khi bôi tế bào gốc:

  • Sau khi laser, bạn nên dành thời gian nghỉ ngơi trong nhà. Bởi vì lúc này da còn đang khá yếu, dễ bị tổn thương bởi các tác động xung quanh như khói bụi, tia UV,…
  • Bạn nên làm sạch da trước khi bôi tế bào gốc. Điều này sẽ giúp da hấp thu dưỡng chất tốt hơn cũng như phát huy hết công dụng của các tế bào gốc.
  • Tránh sử dụng các sản phẩm chứa các hoạt chất mạnh, dễ gây kích ứng da vài ngày sau khi laser như retinol, AHA, BHA,… Thay vào đó, bạn chỉ nên sử dụng các sản phẩm chăm sóc da dịu nhẹ và lành tính.
  • Luôn bôi kem chống nắng và che chắn kỹ trước khi ra ngoài để tránh cho da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Tia tử ngoại trong ánh nắng mặt trời có thể khiến da bị tổn thương, nhất là sau khi vừa thực hiện laser.
  • Hạn chế trang điểm sau khi laser để tránh cho lỗ chân lông bị bít tắc khiến da bị nhiễm trùng, nổi mụn.
  • Chú ý bôi tế bào gốc đều đặn mỗi ngày để đạt được hiệu quả tốt nhất.
  • Hạn chế sử dụng các chất kích thích, đồ ăn cay nóng như rượu, bia, thuốc lá,…
  • Uống đủ nước mỗi ngày không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp tăng khả năng phục hồi và cấp ẩm cho da.

bôi tế bào gốc sau laser có tác dụng gì 5

>>>>>Xem thêm: Một số phân loại của u cơ tim thai nhi và cách chẩn đoán

Uống đủ nước mỗi ngày để cấp ẩm cho da, giúp da tăng khả năng phục hồi

Tóm lại, bôi tế bào gốc sau laser là một phương pháp khá hiệu quả và an toàn, giúp phục hồi và làm đẹp da. Tuy nhiên, nếu bạn thấy da xuất hiện các dấu hiệu bất thường như kích ứng, ửng đỏ, nổi mụn,… thì hãy đến gặp bác sĩ da liễu để được tư vấn và xử lý kịp thời. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi cung cấp trong bài viết trên sẽ có ích với bạn.

Xem thêm:

  • Quy trình xóa chân mày bằng laser như thế nào? Có đau không?
  • Những điều cần biết về bắn laser trị thâm

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *