Bạn đã biết nên ăn gì để có hơi thở thơm hơn chưa?

Hơi thở có mùi đã vô tình tạo nên hàng rào ngăn cản bạn giao tiếp tự nhiên. Có nhiều nguyên nhân có thể gây nên tình trạng hôi miệng. Quan trọng hơn hết là bạn cần tìm hiểu rõ nguyên nhân và giải pháp để có được hơi thở thơm hơn. Vậy nên ăn gì để có hơi thở thơm hơn?

Bạn đang đọc: Bạn đã biết nên ăn gì để có hơi thở thơm hơn chưa?

Hôi miệng là tình trạng thường gặp ở hầu hết chúng ta, nó xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Có thể là do vi khuẩn hoặc nguồn thức ăn mà chúng ta bổ sung thường ngày. Và vô tình vấn đề này làm cho bạn cảm thấy tự ti trong giao tiếp với người khác. Vậy nên ăn gì để có hơi thở thơm?

Nguyên nhân gây hôi miệng là gì?

Hôi miệng là một vấn đề sức khỏe răng miệng thường ít người để ý tới. Biểu hiện của vấn đề này chính là hơi thở có mùi không dễ chịu. Dưới đây là một số nguyên nhân gây nên hôi miệng:

  • Thực phẩm: Những thức ăn bạn ăn vào mỗi ngày có thể gây nên mùi hôi khi chúng được hấp thụ vào máu và tác động đến hơi thở.
  • Chăm sóc răng miệng kém: Việc đánh răng và sử dụng những dụng cụ chăm sóc răng miệng không thường xuyên có thể khiến những mảng bám trên răng khó lấy đi. Từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển gây nên tình trạng hôi miệng.
  • Mảng bám trên lưỡi: Trên bề mặt lưỡi bạn thường hay thấy một lớp màu trắng, lớp này chính là nơi trú ngụ lý tưởng để vi khuẩn sinh sôi khi các nước bọt tiếp xúc với thức ăn.
  • Khô miệng: Việc thiếu nước bọt có thể làm tăng khả năng mảng bám được hình thành, vi khuẩn sẽ phát triển nhiều hơn gây ra mùi hôi. Nguyên nhân chủ yếu có thể do cơ thể thiếu nước hay thường xuyên thở bằng miệng.
  • Sử dụng thuốc lá: Đối với những người thường xuyên sử dụng thuốc lá sẽ làm răng ố vàng và gây mùi ở miệng. Đồng thời tăng khả năng cao mắc các bệnh liên quan đến sức khỏe đường hô hấp.

Ngoài những nguyên nhân trên, hôi miệng còn xuất phát từ nhiều tình trạng sức khỏe khác nhau. Và việc thăm khám răng miệng thường xuyên có thể giúp bạn chăm sóc tốt hơn về sức khỏe răng miệng của mình. Nhanh chóng xác định nguyên nhân hôi miệng và có hướng điều trị kịp thời.

Nên ăn gì để có hơi thở thơm hơn?  1

Hôi miệng khiến bạn mất tự tin trong giao tiếp

Nên ăn gì để có hơi thở thơm hơn?

Để cải thiện tình trạng hơi thở có mùi, bạn có thể tích hợp các phương pháp điều trị và chế độ dinh dưỡng ở các bữa ăn để chống lại những vi khuẩn gây hôi miệng. Dưới đây là một số lựa chọn cho bạn:

  • Trái cây: Các loại trái cây như táo, lê, cam… không chỉ giúp kích thích tạo ra nước bọt mà còn giàu chất xơ, giúp những vi khuẩn có trong khoang miệng nhanh chóng được loại bỏ. Theo các nguyên cứu ăn táo có khả năng trung hòa mùi hôi miệng gây nên bởi hành và tỏi.
  • Sữa chua: Ngoài khả năng hỗ trợ tiêu hóa sữa chua còn chứa men vi sinh giúp chống lại vi khuẩn gây hôi miệng.
  • Trà xanh: Catechin có trong trà xanh có khả năng giúp chống lại các vi khuẩn gây hôi miệng và giúp cải thiện tình trạng hơi thở có mùi một cách nhanh chóng giúp bạn tự tin hơn.
  • Kẹo cao su: Trong những tình huống khẩn cấp bạn hoàn toàn có thể sử dụng kẹo cao su. Để làm sạch khoang miệng bạn nên chọn những loại kẹo cao su không đường để tránh sâu răng.
  • Gừng: Trong gừng có chứa chất 6-gingerol, có tác dụng kích thích enzyme giúp phân hủy các chất gây hôi miệng, từ đó cho bạn một hơi thở thơm hơn.

Những thực phẩm trên giúp bạn nhanh chóng có được hơi thở thơm tho và duy trì được sức khỏe răng miệng.

Tìm hiểu thêm: Cách bổ sung collagen cho da mặt hiệu quả, da căng mịn từ bên trong

Bạn đã biết nên ăn gì để có hơi thở thơm hơn chưa? 2
Ăn gì để có hơi thở thơm? Gừng có thể giúp bạn có được hơi thở thơm hơn?

Những lời khuyên cho sức khỏe răng miệng

Có rất nhiều cách để duy trì hơi thở thơm tho cho bạn, dưới là một số lời khuyên được nghiên cứu cho rằng sẽ tốt cho sức khỏe răng miệng của bạn.

  • Ăn nhiều rau củ quả: Việc bổ sung rau củ quả vào thực đơn sẽ giúp bạn cải thiện được sức khỏe. Bên cạnh đó còn hạn chế tình trạng vi khuẩn phát triển trong khoang miệng.
  • Chăm sóc răng miệng đều đặn: Đánh răng hai lần một ngày và dùng nước súc miệng giúp bạn có được hơi thở thơm tho, bạn sẽ tự tin hơn trong giao tiếp.
  • Làm sạch lưỡi: Vi khuẩn có thể từ thức ăn bám vào lưỡi gây ra mùi hôi khó chịu. Bạn nên sử dụng những dụng cụ cạo lưỡi hoặc bàn chải đánh răng để loại bỏ vi khuẩn và mảng bám.
  • Hạn chế ăn thực phẩm có mùi: Ăn những thức ăn có chứa những thực phẩm có mùi hay hành tỏi sẽ làm cho hơi thở của bạn có mùi. Vì thế sau khi ăn những thực phẩm đó bạn nên vệ sinh răng miệng sạch sẽ để có hơi thở thơm hơn.
  • Khám răng định kỳ: Thường xuyên đến nha sĩ để chăm sóc sức khỏe răng miệng, giúp bạn nhận thấy được những vấn đề liên quan đến hơi thở cũng như tình trạng của răng để được điều trị và chăm sóc kịp thời.

Nên ăn gì để có hơi thở thơm hơn?  3

>>>>>Xem thêm: Mổ u nang buồng trứng bao lâu thì lành?

Vệ sinh răng miệng thường xuyên hạn chế sự phát triển của vi khuẩn trong khoang miệng

Việc chăm sóc răng miệng là vô cùng quan trọng đối với hầu hết mọi người. Có hơi thở thơm không chỉ giúp bạn tự tin hơn trong giao tiếp mà còn giúp duy trì tốt sức khỏe răng miệng. Nếu bạn gặp các vấn đề liên quan đến răng miệng hãy nhanh chóng đến gặp các bác sĩ nha khoa để nhanh chóng được chẩn đoán và điều trị, giúp bạn lấy lại sự tự tin của mình.

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *